ผอ.พศ. รวมหลักฐานยื่น ปปป.รอบ 3 พบทุจริตเงินทอนเพิ่มอีก 10 วัด

สังคม
27 มี.ค. 61
19:22
453
Logo Thai PBS
ผอ.พศ. รวมหลักฐานยื่น ปปป.รอบ 3 พบทุจริตเงินทอนเพิ่มอีก 10 วัด
ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ นำหลักฐานคดีทุจริตเงินอุดหนุนและบูรณะปฏิสังขรณ์วัด มอบตำรวจ ปปป.รอบที่ 3 พบทุจริตเพิ่มอีก 10 วัด

วันนี้ (27 มี.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) นำหลักฐานคดีเงินอุดหนุนทุจริตงบประมาณและบูรณะปฎิสังขรณ์วัดมอบให้ชุดพนักงานสอบสวน ป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) ตรวจสอบด้วยตัวเอง โดยนำหลักฐานเกี่ยวกับตัวบุคคลอื่นที่มีส่วนร่วมกระทำผิดเพิ่มเติมให้พนักงานสอบสวน เป็นรอบที่ 3 และพบการทุจริตเพิ่มอีกกว่า 10 วัด

พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผู้บังคับการ ปปป. เปิดเผยภายหลังได้ร่วมหารือและตรวจสอบหลักฐาน กับผู้อำนวยการ พศ. ว่า ขณะนี้ยังไม่มีการร้องทุกข์ดำเนินคดีกับใคร กลุ่มผู้ที่ถูกดำเนินคดีเพิ่มมีทั้งผู้ที่เคยถูกดำเนินคดีและผู้ที่ยังไม่เคยถูกดำเนินคดี เช่น เครือข่าย หรือคนสนิทผู้ต้องหาที่ถูกดำเนินคดีไปก่อนหน้านี้ ซึ่งมีทั้งประชาชนและพระแต่ยังไม่สามารถประเมินมูลค่าความเสียหายได้ ส่วนพฤติการณ์ของกลุ่มที่พบการทุจริตนั้นต่างจากลักษณะเดิม ยังไม่สามารถเปิดเผยวิธีการใหม่ได้

สำหรับการทุจริตงบประมาณบูรณะและปฎิสังขรณ์วัดที่ตรวจพบการทุจริตมี 2 โครงการ คือ ทุจริตงบประมาณโรงเรียนสอนปริยัติธรรม และงบประมาณเผยแผ่พระพุทธศาสนา ซึ่งพนักงานสอบสวนจะย้อนตรวจหลักฐานการทุจริตไปถึงปี 2555 และเตรียมเรียกผู้ต้องสงสัยสอบปากคำในเดือน เม.ย.นี้

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"พนม" อดีต ผอ.พศ.ปฏิเสธคดีทุจริตเงินทอนวัด

เส้นทางทุจริตเงินอุดหนุนวัดพนัญเชิงฯ จ.พระนครศรีอยุธยา

พระสงฆ์ร้อง พศ.พบทุจริตเงินอุดหนุนวัดเพิ่ม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง