สำรวจร้านเหล้าใกล้มหาวิทยาลัยดัง จ.ปทุมธานี เพียง 1.9 กม.

สังคม
27 มี.ค. 61
19:39
977
Logo Thai PBS
สำรวจร้านเหล้าใกล้มหาวิทยาลัยดัง จ.ปทุมธานี เพียง 1.9 กม.
ไทยพีบีเอสสำรวจร้านเหล้าบริเวณรอบมหาวิทยาลัยดังย่านปทุมธานี พบร้านอยู่ใกล้เพียง 1.9 กิโลเมตร ขัดคำสั่ง คสช. ที่ไม่ให้มีร้านเหล้าเปิดบริการในรัศมี 3 กิโลเมตรรอบสถานศึกษา

ทีมข่าวไทยพีบีเอส ลงพื้นที่ตรวจสอบเมื่อคืนที่ผ่านมา (26 มี.ค.2561) บริเวณหมู่บ้านเมืองเอก จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยเอกชนขนาดใหญ่ และเป็นที่ทราบของกลุ่มวัยรุ่นและนักศึกษาว่า มีร้านเปิดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในช่วงเวลากลางคืนของทุกวัน

ร้านที่เปิดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มีไม่ต่ำกว่า 10 ร้าน ตั้งอยู่ติดกับหอพักที่ตั้งอยู่ภายในซอยนี้ จากการตรวจสอบจากโปรแกรมแผนที่ google map พบว่าจุดที่ตั้งของร้านเหล่านี้อยู่ห่างจากมหาวิทยาลัย 1.9 กิโลเมตร แม้ว่าบางร้านจะปิดกิจการไปแล้วก็ยังขึ้นป้ายให้เช่าร้านต่อ

ขณะที่ในซอยหมู่บ้านรังสิตภิรมย์ ย่านคลองหลวง เป็นที่ตั้งของหอพักและคอนโดมิเนียมหลายแห่ง ซึ่งเปิดให้นักศึกษาของมหาวิทยาลัยใกล้เคียงบริเวณนี้เช่าพัก โดยพบสถานบันเทิงจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ตั้งอยู่กลางซอย และมีร้านค้าหลายแห่งภายในซอยที่เปิดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับกลุ่มวัยรุ่นในบริเวณนี้

สำหรับคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ 22/2558 ข้อ 6 ห้ามมีสถานที่ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ตั้งอยู่ห่างจากสถานศึกษา หรือหอพักไม่เกิน 300 เมตร หากฝ่าฝืนจะถูกสั่งปิดสถานที่ดังกล่าวทันที เพิกถอนใบอนุญาต และห้ามเปิดสถานบริการหรือสถานประกอบการในสถานที่ดังกล่าวอีก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง