ถอดรหัส ออเจ้า “ประยุทธ์” อิงละครพีอาร์เลือกตั้ง

การเมือง
3 เม.ย. 61
18:19
668
Logo Thai PBS
ถอดรหัส ออเจ้า “ประยุทธ์” อิงละครพีอาร์เลือกตั้ง
ทีมละคร "บุพเพสันนิวาส" บุกทำเนียบฯ นายกถามหาใครอยากเลือกตั้งเร็ว ทักแม่หญิงจันทร์วาดเป็นการะเกด หลายฝ่ายมองเป็นผลบวกกับรัฐบาล แต่กลับมีกระแสด้านลบที่แฝงอยู่ โดยเฉพาะข้อครหาว่ารัฐบาล-คสช.เกาะกระแสละครเรียก "เรตติ้ง"

อาจจะไม่ใช่บุพเพสันนิวาสแต่คงเป็นความตั้งใจ ที่วันนี้รัฐบาลเปิดทำเนียบต้อนรับทีมผู้จัดและนักแสดงละครเรื่อง "บุพเพสันนิวาส" มารณรงค์การแต่งกายชุดไทยช่วงสงกรานต์ ในวันเดียวกับที่เปิดช่องทางสื่อสาร "โครงการไทยนิยม" ทีมนักแสดงอยู่ไลฟ์สดในเพจของโครงการด้วยทำยอดวิวสูงถึง 40,000 วิว นายกฯ ได้สื่อสารทั้งคำว่า "ไทยนิยม" และ "เลือกตั้ง" เรียกได้ว่าความดังของละครไม่อาจแย่งซีน นายกฯได้

นายกฯ : ไหนอ่ะแม่หญิงการะเกด
ปราง กัญญ์ณรัณ : ไม่ใช่เจ้าค่ะนี่แม่หญิงจันทร์วาด

ก้าวแรกที่เจอก็ทักผิดไม่แน่ใจว่ามุขหรือเปล่า ถามหานางเอกในเรื่องกับนางรอง ละครเรื่องนี้ได้รับเสียงชื่นชมว่าช่วยปลุกกระแสคนในสังคมให้หันมาสนใจวัฒนธรรมของไทยได้ นายกฯเลยขอให้ทีมงานเขียนโครงเรื่องมาให้ดูบ้าง เอาแบบชูงานหัตถกรรม และยังไม่ทิ้งสโลแกนโครงการใหญ่ของรัฐบาล ที่นายกฯก็สามารถใส่คำว่า "ไทยนิยม" ลงไปด้วยได้

ไทยนิยมแล้วก็ไม่ลืมเรื่องเลือกตั้งที่หากเป็นใครพูดตอนนี้ คงจะทำให้อุณหภูมิการเมืองระอุ แต่เมื่อเป็นขุนเรืองที่นายกเข้าใจว่า เป็นตัวร้ายในเรื่อง พูดเรื่องนี้ก็เลยกลายเป็นบรรยากาศที่แตกต่างออกไป

นายกฯ : เห็นออเจ้า อยากเลือกตั้งให้เร็วขึ้นเหรอ

โป๊ป ธนวรรธน์ : คนโน้นครับ ผมรอได้ (ชี้ไปทางปั้นจั่น)

ปั้นจั่น ปรมะ (ขุนเรือง) : ผมรอได้ครับท่าน เข้าใจว่าต้องตามโรดแมปครับ

โป๊ป ธนวรรธน์ : สั่งโบยเลยมั้ยครับท่าน

นายกฯ : เอาขุนเรืองไปตัดหัว

นอกจากจะร้องขอโครงละครจากผู้จัดหน่อง อรุโณชา ภาณุพันธุ์ แล้ว นายกฯ ขอเป็นผู้กำกับกับฉากดังฉากหนึ่งที่ตอนถ่ายทำยากไม่ใช่น้อย

โป๊ป ธนวรรธน์ : จึงหันหน้าไปทางนายกฯ แล้วพูดว่า "ออเจ้าเป็นคนกำเริบ ไม่รู้จักกาลเทศะ"

นายกฯ จึงบอกว่า "หันไปพูดกับนางเอกสิ อย่าพูดกับฉัน" เรียกเสียงหัวเราะจากข้าราชการ

วันนี้เรตติ้งนายกฯน่าจะดีขึ้น เมื่อทีมนักแสดง พากันชื่นชมว่า นายกฯเป็นคนใจดี โชว์ภาพเซลฟี่กับนายกฯกัน แต่มีภาพของปั้นจั่นกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ถูกเผยแพร่ในโซเชียลพร้อมข้อความว่า "หมื่นเรืองกับยี่สิบห้าเรือน" ภาพสะท้อนของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่ทำเนียบรัฐบาลวันนี้ปฏิเสธไม่ได้ว่า มีผลในทางบวกกับรัฐบาล แต่ก็ต้องยอมรับกับกระแสด้านลบที่แฝงอยู่ด้วย โดยเฉพาะข้อครหาว่ารัฐบาล-คสช.เกาะกระแสละครเรียกเรตติ้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง