"พลังธรรมใหม่" เตือนรัฐบาลอย่าใช้งบประมาณหาเสียง

การเมือง
8 เม.ย. 61
13:58
996
Logo Thai PBS
"พลังธรรมใหม่" เตือนรัฐบาลอย่าใช้งบประมาณหาเสียง
พรรคประชาชนปฏิรูปประกาศย้ำเป็นพรรคธรรมาธิปไตย พร้อมสนับสนุน "พล.อ.ประยุทธ์" เป็นนายกรัฐมนตรีคนนอก โดยไม่ส่งบัญชีรายชื่อว่าที่นายกรัฐมนตรีของพรรคลงโหวตชิงในรัฐสภา ขณะที่พรรคพลังธรรมใหม่เรียกร้องรัฐบาล-คสช.ใช้งบประมาณบริหารแผ่นดินอย่างคุ้มค่า อย่าหาเสียง

วันนี้ (8 เม.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากได้รับหนังสือรับแจ้งการจัดตั้งพรรคการเมือง หรือ แบบ พ.ก.7/2 จาก กกต. นพ.ระวี มาศฉมาดล ว่าที่หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ แถลงเตรียมประชุมเลือกคณะกรรมการบริหารพรรค ในวันที่ 12 พฤษภาคมนี้ พร้อมเชิญชวนประชาชนที่มีอุดมการณ์เดียวกันเข้าร่วมด้วย

ว่าที่หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ แสดงความเป็นห่วงต่อรัฐบาล คสช.ว่าตลอดการบริหารประเทศ 4 ปีใช้งบประมาณเกินดุลถึง 1,790,000 ล้านบาท จึงเรียกร้องให้ทบทวนการใช้งบประมาณอย่างละเอียดรอบคอบ และขอให้ดำเนินการตรวจสอบการทุจริตคอร์รัปชัน พร้อมเรียกร้องอย่าใช้งบประมาณในการหาเสียงประชานิยม

ขณะที่ก่อนหน้านี้ พรรคประชาชนปฏิรูป โดยนายไพบูลย์ นิติตะวัน แกนนำผู้จัดตั้ง เรียกประชุมวางโครงสร้างและแนวทางทางการเมือง ที่ยึดหลักธรรมาธิปไตย และยังคงประกาศที่จะสนับสนุนนายกรัฐมนตรีคนนอก ชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และแม้จะกล่าวย้ำการส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งทั้ง 2 ระบบ ไม่ว่าจะเป็นเขตหรือบัญชีรายชื่อ แต่ปฏิเสธส่งบัญชีรายชื่อผู้เหมาะสมเป็นนายกรัฐมนตรี 3 ชื่อ

นายไพบูลย์ เชื่อว่า พรรคประชาชนปฏิรูป จะมีเสียงสนับสนุนจากกลุ่มคนเฉพาะทาง โดยเฉพาะกลุ่มที่สนับสนุนการปฏิรูปพุทธศาสนา ปฏิรูปการปกครองคณะสงฆ์ และการจัดการทรัพย์สินวัด ซึ่งถือเป็นแนวทางหลักของพรรคที่เคลื่อนไหวมาโดยตลอด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง