แจ้งกองปราบฯ ถูกหลอกตัดชุดเครื่องแบบตำรวจไม่ได้มาตรฐาน

อาชญากรรม
11 เม.ย. 61
21:22
1,595
Logo Thai PBS
แจ้งกองปราบฯ ถูกหลอกตัดชุดเครื่องแบบตำรวจไม่ได้มาตรฐาน
เดือนธันวาคม 2560 สำนักงานตำรวจแห่งชาติสั่งให้ตำรวจตัดเครื่องแบบใหม่ โดยมีตำรวจคนหนึ่งเป็นผู้จัดหาร้านตัดชุดราคาถูก ซึ่งอยู่ในค่ายทหาร จ.กาญจนบุรี จ่ายมัดจำไปแล้ว 5 ล้านบาท ขณะนี้ได้ชุดมาแค่ 500 ชุดและไม่ได้มาตรฐาน ตำรวจนายนี้จึงเข้าแจ้งความที่กองปราบปราม

ชุดเครื่องแบบตำรวจที่ พ.ต.ต.วุฒิพงษ์ ตั้งมหากิจศิริ สารวัตรฝ่ายการฌาปนกิจสงเคราะห์ กองบังคับการกองสวัสดิการ ระบุว่า เป็นเครื่องแบบที่ไม่ได้มาตรฐาน เช่น ปกเสื้อที่มีขนาดใหญ่ไม่ได้รูป การจัดวางกระเป๋าเสื้อที่ไม่ได้อยู่ในตำแหน่งปกติ กระดุมกับรังกระดุมไม่ตรงกัน รวมทั้งอีกหลายจุดที่มีขนาดเล็กใหญ่ไม่เท่ากัน หลังสั่งตัดจากร้านตัดเสื้อผ้าในค่ายทหารแห่งหนึ่งใน จ.กาญจนบุรี

พ.ต.ต.วุฒิพงษ์ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งให้ตำรวจตัดเครื่องแบบใหม่ เมื่อเดือนธันวาคม 2560 โดยให้ใช้ผ้าสีเดียวกันทั่วประเทศ ประกอบกับมีเพื่อนร่วมรุ่นเตรียมทหาร 45 เปิดร้านตัดชุดเครื่องแบบ มาเสนอในราคาที่ถูก จึงชวนเพื่อนตำรวจกว่า 6,000 นาย สั่งตัดพร้อมโอนเงินค่ามัดจำล่วงหน้า ชุดละ 1,500 บาท

แต่เมื่อถึงกำหนดส่งชุดตั้งแต่เดือนมกราคมถึงเดือนมีนาคม 2561 แต่ร้านกลับส่งชุดให้เพียง 500 ชุดเท่านั้น บางชุดไม่ได้มาตรฐาน เมื่อโทรไปทวงถามแต่ไม่ได้รับการชี้แจง จึงเข้าแจ้งความที่กองบังคับการปราบปรามเมื่อวานนี้ (10 เม.ย.2561)

ขณะที่ไทยพีบีเอส พยายามติดต่อไปทางร้านเพื่อขอคำชี้แจงต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ได้รับการปฏิเสธ ส่วนตำรวจที่เสียหาย จากการจ่ายค่ามัดจำ แต่ยังไม่ได้ชุด ส่วนใหญ่อยู่ที่ภาคใต้มากที่สุดกว่า 1,000 คน ที่เหลือเป็นตำรวจสังกัดตามหน่วยงานต่างๆ ในกรุงเทพมหานคร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง