รถวิ่งฉิว! เปิดแล้วอุโมงค์เชื่อมป่าเขาใหญ่-ทับลาน

สังคม
12 เม.ย. 61
12:51
21,110
Logo Thai PBS
รถวิ่งฉิว! เปิดแล้วอุโมงค์เชื่อมป่าเขาใหญ่-ทับลาน
สำรวจการจราจรทางอากาศ ถนนสาย 304 หลังการทดลองเปิดใช้อุโมงค์เชื่อมผืนป่าเขาใหญ่-ทับลาน( กบินทร์บุรี – ปักธงชัย)เพื่อระบายการจราจรช่วงเทศกาลสงกรานต์ พบว่าการจราจรคล่องตัวดี

วันนี้ (12 เมย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากแขวงทางหลวงปราจีนบุรี ทดลองเปิดใช้อุโมงค์เชื่อมผืนป่า ระหว่างอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และอุทยานแห่งชาติทับลาน บนถนนสาย 304 กบินทร์บุรี – ปักธงชัย โดยทดลองเปิดอุโมงค์ช่องขาเข้า 1 ช่องทาง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้เดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยเริ่มวันแรกเมื่อ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา

 

ภาพรวมของการเปิดใช้ 3 วัน พบว่าวันนี้การจราจรยังคล่องตัวดี รถไม่หนาแน่น ภาพจากเฮลิคอปเตอร์พบว่ารถยนต์สามารถวิ่งได้ต่อเนื่องไม่ติดขัด ถึงแม้ว่าจะมีการก่อสร้างสะพานยกระดับและสร้างอุโมงค์ เพื่อเชื่อมผืนป่าระหว่างอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่กับทับลาน ทำให้ช่องจราจรลดเหลือ 2 ช่องจราจร จากเดิม 4 ช่องจราจร

 

 

สำหรับถนนสาย 304 กบินทร์บุรี – ปักธงชัย (ทางเชื่อมผืนป่า) จ.ปราจีนบุรี เป็นเส้นทางเชื่อมต่อระหว่างภาคตะวันออกสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในช่วงเทศกาลสำคัญทั้งสงกรานต์ เทศกาลปีใหม่จะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาจำนวนมาก ขณะในอนาคตอุโมงค์ดังกล่าวจะเชื่อมผืนป่าทั้งสองเข้าด้วยกันเพื่อให้สัตว์ป่าข้ามไปมาหากันจากถนน 304 ที่ตัดผ่าป่าในอนาคตด้วย

 

 

 



ข่าวที่เกี่ยวข้อง