ถนนมิตรภาพรถหนาแน่น เร่งระบายรถภายในเที่ยงคืนนี้

ภูมิภาค
12 เม.ย. 61
20:25
941
Logo Thai PBS
ถนนมิตรภาพรถหนาแน่น เร่งระบายรถภายในเที่ยงคืนนี้
การจราจรบนถนนมิตรภาพ จ.นครราชสีมา มุ่งหน้าสู่ภาคอีสาน มีรถหนาแน่น โดยเฉพาะทางลาดชันและจุดก่อสร้างถนนมอเตอร์เวย์ อ.สีคิ้ว ส่งผลให้ประชาชนต้องใช้เวลาเดินทางไม่ต่ำกว่า 15 ชั่วโมง ขณะที่ตำรวจทางหลวงต้องเปิดช่องทางพิเศษระบายรถให้หมดภายในเที่ยงคืนวันนี้

ตลอดทั้งวันนี้ (12 เม.ย.2561) ทีมข่าวไทยพีบีเอส ได้ใช้อากาศยานไร้คนขับ หรือ โดรน บินสำรวจสภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพ ช่วงเขื่อนลำตะคอง อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา พบว่ารถยังคงหนาแน่น ทำให้บริเวณนี้เป็นจุดที่ตำรวจทางหลวงต้องเร่งระบายรถ

แม้เปิดช่องทางพิเศษ แต่ก็ยังทำความเร็วได้ไม่ถึง 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เนื่องจากตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้มีรถติดสะสมท้ายแถวอยู่ อ.ปากช่อง ส่งผลให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวต้องใช้เวลาเดินทางนานเกือบเท่าตัว จากปกติใช้เวลาเดินทาง 7-8 ชั่วโมง แต่วันนี้กลับต้องใช้เวลาเดินทางไม่ต่ำกว่า 15 ชั่วโมงท่ามกลางอากาศที่ร้อนจัด

 

และแม้ว่าจะต้องขับรถนานกว่าช่วงเวลาปกติ แต่ผู้เดินทางบางคนยังมีสีหน้ายิ้มแย้ม พร้อมระบุว่าหากเหนื่อยก็แวะตามจุดบริการเพื่อทานอาหารอย่างข้าวเหนียว ส้มตำและไก่ย่าง เติมแรงเพื่อกับไปหาคนที่บ้าน ที่ทนร้อนและยอมเหนื่อยก็เพราะคิดถึงคนที่บ้าน

ซึ่งรถติดแบบนี้ก็ทำให้ต้องใช้เวลานานกว่าเดิม หลายคนบอกว่าพ่อแม่ตื่นเต้นดีใจ ตั้งหน้าตั้งตารอที่จะได้เห็นหน้าลูก แม้จะโทรบอกว่ายังไม่ถึง แต่บอกว่าออกมารอที่หน้าบ้านตั้งแต่เช้าแล้ว นี่จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้พวกเขาตั้งใจอยากจะกลับบ้านทุกปีเพราะมีพ่อกับแม่รออยู่

ส่วนสภาพการจราจรเมื่อมุ่งหน้าออกจาก อ.สีคิ้ว ไป อ.เมือง จ.นครราชสีมา มีรถมาก แต่ยังคล่องตัวกว่า ทำความเร็วได้ 60-80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เพราะเจ้าหน้าที่ได้เปิดช่องทางจราจพิเศษจึงทำให้รถวิ่งได้สะดวก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง