มือมีดฆ่าหญิงในห้างฯ ชุมพรสารภาพชิงทองใช้หนี้พนัน

อาชญากรรม
13 เม.ย. 61
20:27
2,829
Logo Thai PBS
มือมีดฆ่าหญิงในห้างฯ ชุมพรสารภาพชิงทองใช้หนี้พนัน
ผู้ก่อเหตุที่ใช้มีดทำร้ายหญิงวัย 56 ปี เสียชีวิตก่อนชิงทรัพย์ ภายในห้องน้ำห้างสรรพสินค้า จ.ชุมพร เข้ามอบตัวกับตำรวจ รับสารภาพทำไปเพราะต้องการนำทรัพย์สินไปปลดหนี้จากการพนันและไม่ต้องการให้เสียชีวิต

พล.ต.ท.สรศักดิ์ เย็นเปรม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 สอบปากคำนายรณกร ศุภมงคลเลิศ หรือ อ๊อฟ อายุ 26 ปี ผู้ก่อเหตุใช้มีดทำร้ายร่างกายนางทัสนีย์ ไชยศรี อายุ 56 ปี เสียชีวิตและชิงสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท ในห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส จ.ชุมพร เมื่อวันที่ 11 เม.ย.2561 หลังเข้ามอบตัวกับตำรวจเมื่อคืนที่ผ่านมา 

จากการสอบปากคำเบื้องต้น ผู้ก่อเหตุอ้างว่า วันเกิดเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์ลาดตระเวณเพื่อก่อเหตุ และเห็นว่าที่ห้างฯ แห่งนี้น่าจะมีคนมีทรัพย์สินมาเลือกซื้อสินค้า จึงขี่รถเข้าไปและเมื่อเดินเข้าไปภายใน เห็นผู้เสียชีวิตมีทองรูปพรรณที่คอและข้อมือ รวมทั้งกระเป๋า ซึ่งคิดว่ามีเงินอยู่ภายใน จึงเดินตามเข้าห้องน้ำ

เมื่อสบโอกาสจึงใช้มีดจี้บังคับให้ถอดสร้อยคอทองคำ แต่ผู้เสียชีวิตขัดขืนและร้องขอความช่วยเหลือ จึงใช้มีดทำร้ายร่างกาย ก่อนชิงทองหลบหนี ส่วนแรงจูงในในการก่อเหตุครั้งนี้ เพื่อต้องการทรัพย์สินจ่ายหนี้การพนัน

สำหรับนายรณกร มีประวัติถูกจำคุกคดีฆ่าคนตายมาแล้ว 2 ครั้ง ก่อเหตุครั้งแรกเมื่ออายุ 16 ปี ยิงเพื่อนนักศึกษาเสียชีวิตที่ จ.ราชบุรี เมื่อพ้นโทษ ได้ก่อคดีฆ่าคนตายในพื้นที่ จ.ชุมพร และล่าสุดก็ก่อคดีฆ่าชิงทองในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว ซึ่งในวันพรุ่งนี้ (14 เม.ย.2561) ตำรวจจะนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในสถานที่เกิดเหตุ

ด้านนายณรงค์ พลละเอียด ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร สั่งห้างสรรพสินค้าที่เกิดเหตุ เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยและ เน้นตรวจตัวบุคคล เพื่อป้องกันการพกพาอาวุธ หลังห้างฯ แห่งนี้เกิดเหตุฆ่ากันตายถึง 2 ครั้ง ซึ่งผู้บริหารห้างฯ รับปากจะติดตั้งเครื่องตรวจอาวุธและบุคคลเข้า-ออก เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ซ้ำอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง