ตั้งข้อหา "รองนายกฯ หนองปรือ" ขึงลวดไฟฟ้าช็อตช้างป่าตาย

สิ่งแวดล้อม
16 เม.ย. 61
17:02
2,717
Logo Thai PBS
ตั้งข้อหา "รองนายกฯ หนองปรือ" ขึงลวดไฟฟ้าช็อตช้างป่าตาย
ตำรวจเตรียมตั้งข้อหากับนายนิยม เที่ยงธรรม รองนายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ จ.ชลบุรี และคนดูแลไร่สับปะรด ร่วมกันล่าและร่วมกันครอบครองซากสัตว์ป่าคุ้มครอง หลังช้างป่าถูกไฟฟ้าช็อตล้มเป็นตัวที่ 2

วันนี้ (16 เม.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่รักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน เข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษข้อหาร่วมกันล่าและร่วมกันครอบครองซากสัตว์ป่าคุ้มครอง กับนายนิยม เที่ยงธรรม รองนายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ และนายสมิน จันทร์สมุด เป็นคนดูแลไร่สับปะรด หมู่ 2 ต.พลวงทอง อ.บ่อทอง จ.ชลบุรี หลังพิสูจน์ทราบว่า เป็นต้นเหตุทำให้ "ช้างหางด้วน งาเดียว" ช้างป่าตัวผู้ อายุ 30 ปี ถูกไฟฟ้าช็อตล้ม บริเวณไร่สับปะรด เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (15 เม.ย.) เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้รื้อลวดที่ขึงปล่อยกระแสไฟฟ้าภายในไร่ออกทั้งหมด พร้อมหม้อแปลงตัวแปลงไฟ 1 เครื่อง เพื่อใช้เป็นหลักฐานในคดี

นายสุวัฒน์ สิริศาตร์ เจ้าของที่ดินไร่สับปะรดที่เกิดเหตุ ยืนยันว่า นายนิยม เป็นเพื่อนสนิท จึงให้มาทดลองใช้ที่ดินปลูกสับปะรดและเคยเตือนเรื่องนำลวดมาขึงจนมีช้างป่าล้มไป 1 ตัว เมื่อวันที่ 25 มี.ค.ที่ผ่านมา พร้อมกับขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนผลผ่าพิสูจน์ซากช้างป่า เจ้าหน้าที่ไม่พบสาเหตุอื่นของการล้ม นอกจากมีแผลร่องรอยคล้ายไฟไหม้ที่คาดว่าเกิดจากไฟฟ้าช็อตเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไฟช็อต "ช้างงาเดียว หางด้วน" ดาวเด่นป่าเขาอ่างฤาไนตาย 
แอบฝัง ช้างป่าเขาอ่างฤาไนถูกไฟฟ้าช็อตล้ม 
เศร้า! ทูตสันถวไมตรีแห่งเขาอ่างฤาไน "ช้างหางด้วน งาเดียว" ตาย 
11 ชีวิตช้างป่าสังเวย "รั้วไฟฟ้า" ใครรับผิดชอบ? 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง