ตร.แจงหญิงจมน้ำเสียชีวิตที่ทะเลแหวก ไม่ใช่ราชวงศ์บรูไน

ต่างประเทศ
20 เม.ย. 61
09:23
22,673
Logo Thai PBS
ตร.แจงหญิงจมน้ำเสียชีวิตที่ทะเลแหวก ไม่ใช่ราชวงศ์บรูไน
ตำรวจ ชี้แจงเหตุหญิงจมน้ำเสียชีวิตที่ทะเลแหวก จ.กระบี่ ไม่ใช่ราชวงศ์บรูไนดารุสซาลาม นำศพกลับประเทศในวันนี้

วันนี้ (20 เม.ย.61) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เปิดเผยถึงกรณีที่มีกระแสข่าว ราชวงศ์บรูไนดารุสซาลาม จมน้ำเสียชีวิต ที่ทะเลแหวก จ.กระบี่ ในสื่อสังคมออนไลน์ ว่า ได้รับรายงานจาก สภ.อ่าวนาง จ.กระบี่ ว่า เมื่อวันที่ 18 เม.ย.61 เวลาประมาณ 13.30 น. ได้รับแจ้งว่ามีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ชื่อนาง PG HJH JAMILAH PG HJ OTHMAN ถือสัญชาติบรูไน ได้ว่ายน้ำแล้วหมดสติฟุบหน้าลงโดยมีเสื้อชูชีพพยุงร่างกาย ซึ่งได้ปฐมพยาบาลแล้วนำส่งโรงพยาบาลเฟิร์สสแตนดาร์ดและโรงพยาบาลกระบี่ เพื่อทำการรักษา ต่อมาปรากฏว่าบุคคลดังกล่าวได้เสียชีวิต

พนักงานสอบสวนพร้อมแพทย์นิติเวช ทำการชันสูตรพลิกศพที่โรงพยาบาลกระบี่ โดยแพทย์นิติเวช ลงความเห็นการเสียชีวิตว่าเกิดจากการจมน้ำ พร้อมสอบปากคำสามีของผู้เสียชีวิต ทราบว่าไม่ติดใจในสาเหตุการตาย

สภ.อ่าวนาง จ.กระบี่ ได้รายงานเพิ่มเติมอีกว่า เมื่อวันที่ 19 เม.ย.61 อัครราชทูตบรูไนดารุสซาลาม ประจำประเทศไทย เดินทางไปร่วมพิธีอาบน้ำศพและพิสูจน์ทราบผู้เสียชีวิตตามที่ปรากฏเป็นข่าว ยืนยันว่า ชื่อคนที่ขึ้นต้นด้วย PG จะเกี่ยวข้องกับราชวงศ์บรูไนดารุสซาลามไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง แต่ในกรณีนี้ผู้เสียชีวิตเป็นพลเมืองบรูไนดารุสซาลาม และไม่ได้เกี่ยวข้องกับราชวงศ์โดยตรง ประกอบกับได้สอบถามไปยังสถานเอกอัครราชทูต ณ บันดาร์เสรีเบกาวัน ซึ่งให้ข้อมูลว่า ชาวบรูไนดารุสซาลามจำนวนมากมีชื่อขึ้นต้นด้วย PG และในวันนี้ (20 เม.ย.61) จะนำศพกลับไปยังบรูไนดารุสซาลาม เพื่อดำเนินการทางศาสนาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง