ตำรวจตั้ง 4 ข้อหาชายเสพยาบ้าไลฟ์สดทำร้ายแฟนสาว

อาชญากรรม
23 เม.ย. 61
10:52
2,020
Logo Thai PBS
ตำรวจตั้ง 4 ข้อหาชายเสพยาบ้าไลฟ์สดทำร้ายแฟนสาว
ตำรวจแจ้ง 4 ข้อหากับชายที่เสพยาบ้าแล้วก่อเหตุทำร้ายร่างกายแฟนสาวจนได้รับบาดเจ็บสาหัส และถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ จากการสอบประวัติผู้ก่อเหตุพบเคยถูกจับข้อหาลักทรัพย์เมื่อหลายปีก่อน

นายชัยชนะ ศิริชาติ อายุ 26 ปี ที่ก่อเหตุทำร้ายร่างกายแฟนสาว และถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ ล่าสุดถูกตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา 4 ข้อหา คือ ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับอันตรายแก่ร่างกายและจิตใจ, กักขังหน่วงเหนี่ยวผู้อื่น, นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ทำให้ปรากฏภาพผู้อื่นอันจะทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง และเสพยาเสพติดประเภทที่ 1 ยาบ้า ส่วนการตรวจสอบประวัติอาชญากรรมพบว่า ผู้ต้องหาเคยถูกดำเนินคดีลักทรัพย์เมื่อปี 2548

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (22 เม.ย.2561 ) ภายในคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ย่านนวมินทร์ เขตบึงกุ่ม ซึ่งนายชัยชนะได้ก่อเหตุข่มขู่และทำร้ายร่างกายแฟนสาว พร้อมไลฟ์สดผ่านเพจเฟซบุ๊ก ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลาเจรจาเกลี้ยกล่อมนานเกือบ 2 ชั่วโมง จนผู้ก่อเหตุยอมเปิดประตูห้องพัก เพื่อให้เจ้าหน้าที่นำตัวหญิงสาวที่ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานี โดยมีอาการบาดเจ็บที่ศีรษะ ใบหน้าและมือ ส่วนผู้ก่อเหตุถูกนำตัวไปสอบสวนที่สถานีตำรวจนครบาลบึงกุ่ม

จากนั้น พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าสอบปากคำผู้ต้องหา แต่ไม่สามารถสอบสวนได้ เนื่องจากผู้ต้องหายังให้การวกวนและมีอาการมึนเมายาเสพติด จึงควบคุมตัวไว้ ก่อนที่จะแจ้งข้อกล่าวหาทั้ง 4 ข้อในวันนี้ (23 เม.ย.2561)

 

ก่อนหน้าจะเกิดเหตุการณ์ไลฟ์สดทำร้ายหญิงสาวในครั้งนี้ เมื่อวันที่ 19 เม.ย.2561 เพิ่งเกิดเหตุไลฟ์สดยิงตัวตายใน จ.สมุทรปราการ ซึ่ง พ.ญ.พรรณพิมล วิปุลากร รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข ระบุว่า หากดูการศึกษาย้อนหลังจะพบว่า ผู้ก่อเหตุฆ่าตัวตายจะอยู่ภายใต้ภาวะความกดดันภายในจิตใจ อยากทำร้ายตัวเอง สับสน ไม่สบายใจ ทางจิตวิทยาเรียกว่าเป็นการขอความช่วยเหลือ ส่งสัญญาณ

ที่ผ่านมามีความพยายามที่จะสื่อสารความทุกข์ของตัวเองให้คนอื่น หรือคนที่มีความขัดแย้งรับรู้ด้วยวิธีการสื่อสารต่างๆ ซึ่งปัจจุบันมีการตั้งข้อสังเกตว่าจะมีความเกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีใหม่ๆ เช่น การไลฟ์สด หากมีการเผยแพร่ออกไปในวงกว้าง จากการศึกษาพบว่ามีผลทำให้เกิดการลอกเลียนแบบได้ โดยเฉพาะคนที่กำลังอยู่ในห้วงของอารมณ์ที่อ่อนไหว หรือมีปัญหาแบบเดียวกัน

ส่วนวิธีการป้องกัน หลายประเทศมีระบบการเฝ้าระวังเมื่อมีสัญญาณที่สื่อไปในทางที่ไม่เหมาะสมก็จะมีการระงับสัญญาณ ไม่ให้มีการเผยแพร่ต่อไปในวงกว้าง

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

บุกจับชายไลฟ์สดทำร้ายร่างกายหญิงสาวในคอนโดฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง