สรุปจนท.ป่าไม้แม่ฮ่องสอนพลัดตกผาลึก 10 เมตร

อาชญากรรม
23 เม.ย. 61
18:15
1,398
Logo Thai PBS
สรุปจนท.ป่าไม้แม่ฮ่องสอนพลัดตกผาลึก 10 เมตร
รองอธิบดีกรมป่าไม้ ยืนยันเจ้าหน้าที่ศูนย์วิจัยผลิตผลป่าไม้ จ.แม่ฮ่องสอน ที่หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 21 เม.ย.ผ่านมา ประสบอุบัติเหตุตกหน้าผาลึก 10 เมตรเสียชีวิต ไม่ได้ถูกอุ้มฆ่าตามที่มีกระแสข่าว

วันนี้ (23 เม.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังทหาร ตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และป่าไม้ ระดมค้นหา นายการุณ วันสว่าง อายุ 55 ปี เจ้าหน้าที่ศูนย์วิจัยผลิตผลป่าไม้ จ.แม่ฮ่องสอน ที่หายตัวไป บริเวณเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดอยเวียงหล้า อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน เมื่อวันที่ 21 เม.ย.ที่ผ่านมา
ล่าสุดช่วงสายวันนี้ เจ้าหน้าที่พบศพ นายการุณ บริเวณเขตป่า บ้านแม่สะเป่ใต้ ต.ขุนยวม  เบื้องต้น ลักษณะการเสียชีวิตคาดว่า ตกจากที่สูง ศีรษะกระแทกก้อนหิน

แต่ยังต้องรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และแพทย์ เข้าตรวจชันสูตรศพเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงว่า เกิดจากการกระทำของบุคคลอื่น หรือ เป็นอุบัติเหตุลื่นไถลเอง

ก่อนหน้านี้นางอรณา ทิพาคำ อายุ 57 ปี ภรรยานายการุณ ได้เข้าแจ้งความ โดยบอกว่า นายการุณโทรศัพท์มาบอกว่า ถูกบุคคลประมาณ 10 คน พร้อมอาวุธปืน ควบคุมตัวไป ก่อนจะขาดการติดต่อ

ด้านนายจเรศักดิ์ นันตาวงษ์ รองอธิบดีกรมป่าไม้ กล่าวว่า ได้มาติดตามเรื่องที่เกิดขึ้นจนกระทั่งพบศพนายการุณ ยืนยันว่าไม่มีการอุ้มฆ่า แต่เป็นอุบัติเหตุพลัดตกหน้าผาที่มีความลึกประมาณ 10 เมตรและศรีษะกระแทกก้อนหินด้านล้าง ซึ่งพบสภาพศพคว่ำหน้าถูกหิน เท่าที่วิเคราะห์และตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าไปในที่เกิดแล้ว ไม่พบร่องรอยผิดปกติ แต่ทัั้งนี้ก็ยังจะต้องมีการสืบสวนสอบสวนเพิ่มเติม 

เท่าที่พูดคุยกับภรรยา วันที่เขาเดินทางไปในป่าเป็นวันหยุดราชการ ออกไปหาปลา และอาจจะหลงทาง และพลัดตกหน้าผาลื่นลงมา ซึ่งกรณีที่บอกว่าถูกคนอุ้ม ไม่น่าจะเป็นไปได้เลย เพราะเส้นทางที่สัญจรอยู่ใกล้ส่วนราชการ และเป็นไปไม่ได้เลยที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง