ศาลจังหวัดมีนบุรีเลื่อนอ่านคำพิพากษาคดีสังหาร "เอ็กซ์ จักรกฤษณ์"

อาชญากรรม
8 พ.ค. 61
11:05
723
Logo Thai PBS
ศาลจังหวัดมีนบุรีเลื่อนอ่านคำพิพากษาคดีสังหาร "เอ็กซ์ จักรกฤษณ์"
ศาลจังหวัดมีนบุรีเลื่อนนัดอ่านคำพิพากษาคดีสังหารนายจักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม หรือเอ็กซ์ อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทยที่ภรรยาเป็นจำเลยฐานจ้างวานฆ่า ไปเป็นวันที่ 26 มิถุนายนนี้ เนื่องจากยังไม่ได้รับคำพิพากษาจากศาลอุทธรณ์

วันนี้ (8 พ.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลจังหวัดมีนบุรี นัดหมายฟังคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ในคดีจ้างวานฆ่านายจักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย ในเวลา 09.00 น. ที่ห้องพิจารณา 203 ซึ่งเมื่อช่วงเช้า นางสุรางค์ ดวงจินดา หนึ่งในจำเลยและทนายความได้ไปรอที่ศาล แต่ศาลจังหวัดมีนบุรีเลื่อนอ่านคำพิพากษาเป็นวันที่ 26 มิถุนายนนี้ เนื่องจากยังไม่ได้รับคำพิพากษาจากศาลอุทธรณ์

โดยอัยการศาลจังหวัดมีนบุรี เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง พญ.นิธิวดี หรือหมอนิ่ม ภู่เจริญยศ อายุ 42 ปี, นางสุรางค์ ดวงจินดา อายุ 76 ปี มารดาของหมอนิ่ม, นายจีรศักดิ์ กลิ่นคล้าย อายุ 47 ปี มือปืน, นายสันติ ทองเสม อายุ 32 ปี ทนายความ และนายธวัชชัย หรืออ้น อายุ 35 ปี คนขี่รถจักรยานยนต์ที่ประกบยิงนายจักรกฤษณ์

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2559 ศาลชั้นต้นมีคำพิพากษาประหารชีวิตสถานเดียวกับ พญ.นิธิวดี และนายสันติ ทนายความ รวมทั้งสั่งจำคุกตลอดชีวิตมือปืนและคนขี่รถจักรยานยนต์ ส่วนนางสุรางค์ มารดาของหมอนิ่ม ศาลยกฟ้อง ต่อมาศาลอุทธรณ์ให้ประกันตัวหมอนิ่ม และนายสันติ ในราคาประกัน 2,500,000 บาท และให้มาฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ด้วยตัวเอง

สำหรับคดีสังหาร เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทยและนักแสดง ถูกคนร้ายประกบยิงเสียชีวิตเมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2556 กลายเป็นประเด็นที่สร้างความสนใจในสังคมอย่างมาก โดยเฉพาะเมื่อมีการจับกุมมือปืนและซัดทอดผู้จ้างวานทั้งหมอนิ่ม ภรรยาของนายจักรกฤษ และมารดาของหมอนิ่ม ซึ่งมารดาหมอนิ่มยอมรับผิด โดยอ้างว่าแค้นที่ลูกสาวถูกซ้อมจนแท้งลูกคนที่ 3

คดีนี้ยังทำให้สังคมตระหนักถึงปัญหาความรุนแรงในครอบครัวมากขึ้น ทำให้เกิดการแสดงความเห็นที่แตกต่างหลากหลาย หลังศาลพิพากษาประหารชีวิตหมอนิ่ม แต่ให้ประกันตัวออกมาในภายหลัง โดยบุตรทั้ง 2 คน ยังคงอยู่ในความปกครองของหมอนิ่ม และยังสามารถปฏิบัติหน้าที่เป็นแพทย์ต่อไปได้ เนื่องจากคดียังไม่ถึงที่สุด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง