"พ่อชาวสวิส" ร่ำไห้กล่อมลูกตกตึก

สังคม
8 พ.ค. 61
17:57
2,799
Logo Thai PBS
 "พ่อชาวสวิส" ร่ำไห้กล่อมลูกตกตึก
3 ปีพบกันครั้งแรก นายมาร์เซล เลออง โบเรล พ่อชาวสวิตเซอร์แลนด์ เด็กลูกครึ่งที่ตกตึกทั้ง 4 คน หลังจากเฝ้ารอหลายวันที่จะได้เจอหน้าลูก เปิดคลิปวินาที ประทับใจ ที่เขากล่อมลูกชายคนที่ 2 จนเคลิ้มหลับไป พรุ่งนี้(9 พ.ค.) จัดพิธีฌาปนกิจ ”น้องอเล็กซ์” ลูกคนเล็ก

วันนี้ (8 พ.ค.2561) นายมาร์เซล เลออง โบเรล พ่อชาวสวิตเซอร์แลนด์ เด็กลูกครึ่งที่พลัดตกตึกทั้ง 4 คน ได้เข้าเยี่ยมลูกที่โรงพยาบาลแพทย์ปัญญาแล้ว ซึ่งทางนายมาร์เซล ได้เปิดคลิปวินาทีพบหน้าลูกครั้งแรกในรอบ 3 ปี เป็นภาพที่นายมาร์เซล ลูบศีรษะน้องลูก้า โบเรล หรือน้องต้นกล้า อายุ 10 ขวบ ลูกชายคนที่ 2 จนน้องเคลิ้มหลับไป 

จากนั้นก็ได้เข้าไปเยี่ยม ลูกสาวคนโต น้องพาเมลา โบเรล หรือน้องดีดี้ วัย 11 ปี ที่ห้องไอซียู แต่ไม่ได้บันทึกภาพไว้เนื่องจากเป็นห้องผู้ป่วยวิกฤติ และได้เดินทางไปเยี่ยมลูกสาวคนที่ 3  น้องชนิดา เดลโบเรล อายุ 7 ปี ในห้องไอซียูของโรงพยาบาลรามคำแหง 

นายมาร์เซล กล่าวว่า รู้สึกตื้นตันใจที่ได้พบหน้าลูก เฝ้ารอคอยมายาวนานถึง 3 ปี แม้ว่าจะแม่ของเด็กกีดกัน แต่ก็มาเยี่ยมลูกทุกวันกระทั่งได้พบหน้าลูก ขอขอบคุณผู้ใหญ่ที่เห็นใจ ช่วยเหลือประสานกับทาง นพ.สวัสดิ์ เถกิงเดช ผอ.โรงพยาบาลแพทย์ปัญญา และนพ.สุธี ลีละเศรษฐกุล ผอ.โรงพยาบาลรามคำแหง จนได้รับอนุญาตให้ได้พบลูก และขอบคุณคนไทยที่ให้กำลังใจ รวมถึงสื่อมวลชนทุกสำนักที่นำเสนอข่าวอย่างเป็นกลาง และจากนี้จะขอมาเยี่ยมลูกทั้ง 3 คนทุกๆวัน 

นายมาร์เซล กล่าวว่า พรุ่งนี้ (9 พ.ค.) เขาและครอบครัวจะนำกระเช้าไปแสดงความขอบคุณกับผอ.รพ. แพทย์ปัญญา และผอ.รพ.รามคำแหง  จากนั้นจะเดินทางไปร่วมพิธีฌาปนกิจ ”น้องอเล็กซ์” ด.ช.คนัธชา ริคกี้ โบเรล อายุ 5 ปี ลูกชายคนเล็ก ที่วัดจันทวงศาราม เขตบางกะปิ ซึ่งเป็นการพบลูกชายคนเล็กครั้งแรกในรอบ 3 ปี และยังเป็นการลาครั้งสุดท้ายที่เจ็บปวดที่สุด  

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 แม่เด็ก 4 พี่น้องตกตึก กังวลค่ารักษาพยาบาล

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง