"จักรทิพย์-วิระชัย" ปฏิเสธเป็นคู่ขัดแย้ง-มีปัญหาส่วนตัวกับ "สันธนะ"

อาชญากรรม
16 พ.ค. 61
19:48
670
Logo Thai PBS
"จักรทิพย์-วิระชัย" ปฏิเสธเป็นคู่ขัดแย้ง-มีปัญหาส่วนตัวกับ "สันธนะ"
ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ปฏิเสธเป็นคู่ขัดแย้ง หรือมีปัญหาส่วนตัวกับ พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ ผู้ดูแลตลาดใหม่ดอนเมืองที่ถูกดำเนินคดีถึง 45 หมายจับ ขณะที่ภรรยาเข้าร้องขอความเป็นธรรม กสม.กรณีนำหมายศาลเข้าค้นบ้าน

วันนี้ (16 พ.ค.2561) ผู้สื่ออข่าวรายงานว่า นางพรรณี ประยูรรัตน์ ภรรยา พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ ในฐานะประธานที่ปรึกษา บริษัท พัฒนาตลาดใหม่ดอนเมือง ส่งหนังสือร้องเรียนต่อ นางอังคณา นีละไพจิตร กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) กรณีได้รับความเดือดร้อนจากการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจที่เข้าตรวจค้นที่พักย่านพหลโยธิน และบ้านพักย่านรามอินทรา

นางพรรณี เปิดเผยว่า นอกจากปัญหาเรื่องไม่สามารถเข้าที่พักอาศัยได้ ยังถูกดักฟังโทรศัพท์ ซึ่งเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานที่ประชาชนจะได้รับ ส่วนการร้องเรียนในครั้งนี้ ต้องการให้ กสม.รับทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้น และเตรียมพิจารณาว่าไปร้องเรียนที่หน่วยงานใดหรือไม่ เบื้องต้น ยื่นเรื่องร้องเรียนไปที่ต่างประเทศแล้ว แต่ยังไม่ขอเปิดเผย

นางอังคณา กล่าวว่า รับเรื่องไว้ตรวจสอบ และจะดูหลักฐานว่าตำรวจทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ เช่น เดียวกับกรณีที่ตำรวจจะออกหมายเรียกบิดาของ พ.ต.ท.สันธนะ เข้าให้ปากคำ จะต้องตรวจสอบว่าสมเหตุสมผลหรือไม่ เนื่องจากเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องของบุคคลไม่ใช่เรื่องของครอบครัว

ขณะที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ชี้แจงกรณีภรรยา พ.ต.ท.สันธนะ ร้องเรียนว่า เป็นการทำตามหน้าที่ ส่วนการที่พนักงานสอบสวนจะเชิญตัวพ่อและแม่ พ.ต.ท.สันธนะ มาสอบถามเรื่องให้ที่พักพิง เป็นการเชิญมาให้ถ้อยคำ ไม่ใช่การออกหมายจับ

ส่วนกรณี พ.ต.ท.สันธนะ กล่าวหาว่าถูกกลั่นแกล้งและถูกออกหมายจับถึง 45 หมายจับ เพราะมีความขัดแย้งกับ 3 นายพลตำรวจ และเตรียมจะฟ้องดำเนินคดีด้วย โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ และ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ปฏิเสธว่าไม่ใช่คู่ขัดแย้งกับ พ.ต.ท.สันธนะ และไม่มีปัญหาส่วนตัวกัน ส่วนคดี พ.ต.ท.สันธนะ และลูกน้องที่ถูกออกหมายจับข้อหากรรโชกทรัพย์ กรณีเรียกรับเงินจากผู้ค้าตลาดใหม่ดอนเมือง มีผู้เสียหายมากกว่า 100 คน เข้าแจ้งความ ศาลอนุมัติหมายจับผู้ต้องหา 10 คน ขณะนี้ยังเหลือผู้ต้องหาตามหมายจับอีก 4 คนที่ยังไม่เข้ามอบตัว ขอให้เป็นไปตามกฎหมาย

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า แนะนำให้ พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ ยื่นฟ้องร้องตำรวจระดับนายพล 3 นายตามที่กล่าวอ้าง โดยตำรวจต้องไม่กลั่นแกล้งใคร และ พ.ต.ท.สันธนะ ก็ต้องรู้ว่าตัวเองเป็นอย่างไร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพลตำรวจอีกคนที่ พ.ต.ท.สันธนะ กล่าวหาว่าขัดแย้งส่วนตัว คือ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว หรือในวงการเรียกว่า รองโจ๊ก ซึ่งมีความขัดแย้งจากการที่ พ.ต.ท.สันธนะ เป็นคนชอบเล่นม้าแข่ง มีคอกม้าของตัวเอง ส่วน พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ ได้รับมอบหมายจากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติให้ไปปราบปรามโต๊ะพนันม้าเถื่อนทั้งสนามม้านางเลิ้ง และสนามม้าฝรั่ง โดย พ.ต.ท.สันธนะ เคยร้องเรียนว่า รองโจ๊ก เลือกปฏิบัติ พอรองโจ๊กดำเนินคดี พ.ต.ท.สันธนะ ก็เลยถูกมองว่าเอาคืนหรือไม่

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง