"พล.อ.ประวิตร" ระบุ 4 ปี คสช.ทำให้บ้านเมืองสงบ

การเมือง
17 พ.ค. 61
15:07
489
Logo Thai PBS
"พล.อ.ประวิตร" ระบุ 4 ปี คสช.ทำให้บ้านเมืองสงบ
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ระบุเจ้าหน้าที่สามารถเข้าฟังการแถลงข่าวของพรรคการเมืองได้ และที่ผ่านมา 4 ปี รัฐบาล คสช.ทำให้บ้านเมืองสงบ ไม่แตกแยก ซึ่งเป็นเรื่องที่ดี

วันนี้ (17 พ.ค.2561) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยกรณีที่มีตำรวจนอกเครื่องแบบเข้ารับฟังการแถลงของแกนนำพรรคเพื่อไทย เกี่ยวกับ "4 ปี คสช." จนทำให้ทางพรรคเพื่อไทยต้องลดจำนวนผู้แถลงข่าวลงว่า ตำรวจเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมาย เมื่อฝ่ายการเมืองต้องการแถลงข่าว ก็เป็นสิทธิ์ที่ประชาชนที่จะสามารถร่วมรับฟังได้ และตลอดระยะเวลาการทำงาน 4 ปีของ คสช. ทำให้เกิดความสงบเรียบร้อยในบ้านเมือง ประชาชนไม่แตกแยก ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องดี

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงความคืบหน้าการเชิญฝ่ายการเมืองเข้าหารือในเดือนมิถุนายนนี้ว่า จะต้องเชิญมาทุกพรรคส่วนจะตอบรับมาทั้งหมดหรือไม่ ก็เป็นสิทธิ์ที่แต่ละพรรคจะพิจารณา รัฐบาลไม่สามารถบังคับได้ ส่วนการพิจารณาปลดล็อกกิจกรรมพรรคการเมืองนั้น จะต้องพิจารณาตามขั้นตอน ส่วนเรื่องปัญหาเศรษฐกิจ ทุกรัฐบาลมีความพยายามที่จะแก้ไขปัญหาเหล่านี้ แต่จะให้นำเงินไปมอบให้โดยตรงก็ไม่ได้ เพราะผิดกฎหมาย จึงต้องเร่งสร้างอาชีพ เพื่อเสริมรายได้ให้กับประชาชน โดยเฉพาะในภาคการเกษตรที่จะต้องมีการปรับเปลี่ยนและเพาะปลูกในพื้นที่ที่เหมาะสม

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม
"เพื่อไทย" ชี้ คสช.ล้มเหล้ว 7 เรื่องบริหารประเทศ

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง