ผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล 20 ช่อง ทยอยแจ้ง กสทช.ขอพักจ่ายเงินประมูล

เศรษฐกิจ
23 พ.ค. 61
17:29
752
Logo Thai PBS
ผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล 20 ช่อง ทยอยแจ้ง กสทช.ขอพักจ่ายเงินประมูล
ผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล 20 ช่อง ทยอยแจ้ง กสทช.ขอพักจ่ายเงินประมูลทีวีดิจิทัล หลังจากมีคำสั่งตามมาตรา 44 ช่วยเหลือผู้ประกอบการให้พักชำระได้เป็นเวลา 3 ปี

วันนี้ (23 พ.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงาน กสทช.ช่วง 1 ชั่วโมงที่ผ่านมา มีตัวแทนผู้ประกอบการทีวีดิจิทัลทยอยไปยื่นเอกสารแจ้งขอพักชำระการจ่ายเงินค่าชนะประมูลใบอนุญาตประกอบกิจการทีวีดิจิทัล ต่อ สำนักงาน กสทช. หลังจากมีคำสั่งหัวหน้า คสช.ออกมาตรา 44 ช่วยเหลือผู้ประกอบการด้วยการให้พักชำระค่าประมูลฯ ได้เป็นเวลา 3 ปี และให้ กสทช.สนับสนุนค่าโครงข่ายเสาสัญญาณทีวีดิจิทัล ร้อยละ 50 ของค่าเช่าโครงข่ายที่แต่ละช่องต้องจ่าย

 

 



หลังจากมีคำสั่งมาตรา 44 ปรากฏว่าจนถึงขณะนี้ มีผู้ประกอบการ 20 ช่อง ได้ยื่นขอพักชำระจ่ายค่าประมูลทีวีดิจิทัล มีเพียงสถานีโทรทัศน์ช่อง 7 และเวิร์คพ้อยท์เท่านั้น ที่ได้จ่ายเงินประมูลไว้ก่อนแล้ว โดยไม่ขอเข้ารับการช่วยเหลือตามมาตรา 44

 

 



สำหรับคำสั่งตามมาตรา 44 เป็นไปตามที่ผู้ประกอบการร้องขอมาตรการให้ช่วยเหลือมาตลอดในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา หลังจากผู้ประกอบการประสบปัญหาขาดทุนและมีสถานีโทรทัศน์อย่างน้อย 2 ช่อง คือไทยทีวี และโลก้าทีวี ขอยุติประกอบกิจการ

 

 



ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่ามาตรการที่ขอให้ผู้ประกอบการเปลี่ยนมือกันได้ถ้าผู้ประกอบการรายปัจจุบันประกอบกิจการต่อไม่ไหว ได้เคยถูกเสนอให้ทาง คสช.พิจารณาด้วย แต่จากคำสั่งมาตรา 44 นี้ ปรากฏว่าไม่ได้ระบุไว้ตามที่ผู้ประกอบการร้องขอ

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง