"พล.อ.ประวิตร" เชื่อคุมพระชั้นผู้ใหญ่ ไม่กระทบสงฆ์

สังคม
24 พ.ค. 61
14:37
3,495
Logo Thai PBS
"พล.อ.ประวิตร" เชื่อคุมพระชั้นผู้ใหญ่ ไม่กระทบสงฆ์
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ชี้แจงการตรวจค้นและควบคุมพระชั้นผู้ใหญ่เป็นไปตามหลักกฎหมาย และเชื่อมั่นว่าจะไม่เป็นเหตุกระทบต่อความศรัทธาของประชาชน

วันนี้ (24 พ.ค.2561) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยถึงกรณีเจ้าหน้าที่กองปราบปรามเข้าตรวจค้นวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร, วัดสัมพันธวงศาราม และวัดสามพระยา และนิมนต์พระชั้นผู้ใหญ่ไปสอบสวนความเชื่อมโยงคดีทุจริตเงินอุดหนุนวัดว่า ยังไม่ได้รับรายงานในรายละเอียดว่าจะมีการเชิญพระชั้นผู้ใหญ่รูปอื่นเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมหรือไม่ ซึ่งเป็นดุลยพินิจของตำรวจ และคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ป.ป.ง.) แต่การดำเนินการในครั้งนี้ไม่เกี่ยวข้องกับนโยบายการจัดระเบียบวงการสงฆ์ แต่เป็นเรื่องการตรวจสอบทุจริต

ส่วนการเข้าควบคุมตัวพระพุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย ในคดีกรรโชกทรัพย์ โรงแรมเอสซีปาร์ค ในช่วงการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.เมื่อปี 2558 พล.อ.ประวิตร กล่าวปฏิเสธรับรู้ในรายละเอียด ซึ่งหน่วยปฏิบัติจะรายงานให้ทราบหลังจากนี้ แต่เชื่อว่าการตรวจสอบครั้งนี้ จะไม่กระทบต่อแรงศรัทธาของประชาชน และหากการตรวจสอบพบการกระทำผิด ก็จะต้องดำเนินการตามกฎหมาย โดยไม่ละเว้น

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง