ฝากขังแท็กซี่แสบอ้าง"พล.ต.ต.สุรเชษฐ์" วิ่งเต้นตำแหน่ง 25 พ.ค.นี้

อาชญากรรม
24 พ.ค. 61
14:47
298
Logo Thai PBS
ฝากขังแท็กซี่แสบอ้าง"พล.ต.ต.สุรเชษฐ์" วิ่งเต้นตำแหน่ง 25 พ.ค.นี้
แท็กซี่ยอมรับสารภาพแอบอ้างเป็น พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ เรียกรับเงินจากตำรวจ 6 นายกว่า 4 ล้านบาท เพื่อวิ่งเต้นตำแหน่งจริง และวางแผนทำงานเพียงคนเดียว ตำรวจเตรียมนำตัวฝากขัง พรุ่งนี้ (25 พ.ค.)ที่ศาลจังหวัดนครพนม

วันนี้ (24 พ.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรศรีสงคราม จ.นครพนม สอบปากคำนายไพจิตร์ สายยา อาชีพขับแท็กซี่รับจ้าง ชาวจังหวัดสกลนคร หลังตำรวจ 6 นาย แจ้งความให้ดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกง โดยพฤติกรรมผู้ต้องหาแอบอ้างว่าเป็น พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว และเรียกรับเงินกว่า 4 ล้านบาท เพื่อวิ่งเต้นตำแหน่ง

พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ จันทร์ศรี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรศรีสงคราม เปิดเผยว่า ผู้ต้องหารับสารภาพได้แอบอ้างเป็น พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ จริง เพื่อเรียกรับเงินจากตำรวจ 6 นาย ที่ต้องการวิ่งเต้นตำแหน่งที่สูงขึ้น ซึ่งได้วางแผนทำเพียงคนเดียว เบื้องต้น พนักงานสอบสวนเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อสรุปสำนวนส่งฟ้องตามขั้นตอนกฎหมาย ส่วนวันพรุ่งนี้ (25 พ.ค.) จะนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดนครพนม

ขณะที่ไทยพีบีเอสพยายามติดต่อนายตำรวจ 1 ใน 6 ผู้เสียหายที่มาแจ้งความ เพื่อขอข้อมูลถึงพฤติกรรมผู้ต้องหา แต่ปฏิเสธที่จะให้รายละเอียด โดยอ้างว่าอยู่ระหว่างการถูกแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนเรื่องที่เกิดขึ้น

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง