ผลชันสูตร "น้องนาวา" พบซี่โครงหัก-เลือดคั่งต้นเหตุเสียชีวิต

อาชญากรรม
28 พ.ค. 61
18:28
1,977
Logo Thai PBS
ผลชันสูตร "น้องนาวา" พบซี่โครงหัก-เลือดคั่งต้นเหตุเสียชีวิต
กรณีเด็กชายวัย 11 เดือน เสียชีวิตอย่างเป็นปริศนาภายในศูนย์รับเลี้ยงเด็ก ในจ.สมุทรปราการ วันนี้ผลการชันสูตรศพออกมาแล้วว่าเด็กเสียชีวิตอย่างเฉียบพลัน พบซี่โครงหัก-เลือดคั่งในอวัยวะ ซึ่ แม่ของเด็กไม่เชื่อว่า เกิดจากอุบัติเหตุ

วันนี้ (28 พ.ค.2561) น.ส.วราลี เสริมจันทร์  แม่น้องนาวา พร้อมด้วยนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.พิสิฐ ธรรมสุริยะ แพทย์สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อฟังผลชันสูตรศพน้องนาวา เด็กชายวัย 11 เดือนที่เสียชีวิต เมื่อปลายเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา โดยช่วงเหตุเกิดระหว่างที่อยู่ในความดูแลของศูนย์รับเลี้ยงเด็ก ในพื้นที่จ.สมุทรปราการ 

น.ส.วราลี เล่าว่า นำลูกชายไปฝากเลี้ยงตามปกติ ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ศูนย์รับเลี้ยงเด็ก โทรมาแจ้งว่าลูกชายเสียชีวิต ซึ่งตัวเองเชื่อว่า ลูกชายเสียชีวิตจากการกระทำของคนเลี้ยง ไม่ใช่เกิดจากอุบัติเหตุ จึงส่งให้แพทย์สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ ตรวจซ้ำ

ผลการชันสูตรของสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ แพทย์ให้ความเห็นว่า ซี่โครงซี่กที่ 2-4 หัก เลือดคั่งในอวัยวะทั่วไปเลือดออกในผนังช่องท้อง เนื่องจากการเสียชีวิตอย่างเฉียบพลัน

ขณะที่นางปวีณา ให้ความเห็นและแนวทางการช่วยเหลือว่า หลังจากนี้ จะประสานเร่งรัดคดีกับพนักงานสอบสวน หลังจากได้รับผลชันสูตรอย่างเป็นทางการ

 สำหรับคดีนี้เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 25 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยแม่ของน้องนาวา ได้รับโทรศัพท์จากพี่เลี้ยง ให้รีบกลับมาหาลูก อ้างว่าเด็กไม่หายใจ เมื่อไปถึงก็พบว่าเหลือลูกอยู่คนเดียว ขณะที่เด็กคนอื่นถูกพ่อแม่รับกลับไปทั้งหมดแล้ว เมื่อแจ้งตำรวจ และแพทย์เวรมาตรวจสอบ พบว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง แต่พี่เลี้ยง อ้างเห็นเด็กเอาผ้าปิดจมูกไว้ขณะที่กินนมนอนหลับ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง