ลูกศิษย์ “อดีตพระพรหมเมธี” สารภาพ พาหลบหนีฝั่งลาวจริง

สังคม
2 มิ.ย. 61
12:20
553
Logo Thai PBS
ลูกศิษย์ “อดีตพระพรหมเมธี” สารภาพ พาหลบหนีฝั่งลาวจริง
ตำรวจภูธรเมืองนครพนม เตรียมขอศาลอนุมัติหมายจับ คนขับรถของอดีตพระพรหมเมธี ผู้ช่วยเจ้าอาวาส วัดสัมพันธวงศารามวรวิหาร หลบหนีคดีทุริตเงินอุดหนุนโรงเรียนพระปริยัติธรรม ขณะที่ลูกศิษย์หญิงสารภาพ พาหลบหนีไปฝั่งลาวจริง แต่ขณะนี้ไม่ทราบว่าอยู่ที่ไหน

วันนี้ ( 2 มิ.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รถตู้ยี่ห้อโตโยต้าอัลพาด สีบร์อนเงิน ทะเบียน 3 กภ 8672 กทม.จอดภายในโรงจอดรถ ใกล้กุฏีเจ้าอาวาสวัดป่าสุคนธรักษ์ บ้านค่ายเสรี ตำบลนางาม อำเภอเรณูนคร จังหวัดนครพนม เป็นยานพาหนะที่ อดีตพระพรหมเมธี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศารามวรวิหาร หรือ นายจำนง เอี่ยมอินทรา ใช้หลบหนีคดีทุริตเงินอุดหนุนโรงเรียนพระปริยัติธรรม

โดยมีลูกศิษย์หญิงและคนขับรถให้การช่วยเหลือ พาหลบหนีข้ามไปฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวลูกศิษย์หญิงไว้ได้ตั้งแต่วันที่ 31 พฤษภาคมที่ผ่านมา

จากการสอบสวนทราบว่า อดีตพระพรหมเมธีพร้อมลูกศิษย์ได้หลบหนีไปยังฝั่งประเทศเพื่อบ้าน ตั้งแต่วันที่ 24 พฤษภาคม โดยได้ติดต่อให้นางจัน หญิงชาวลาว ที่รู้จักกับลูกศิษย์หญิงให้การช่วยเหลือ โดยอ้างว่าอดีตพระพรหมเมธี อยากเดินทางไปเที่ยวที่เมืองเชียงขวาง ซึ่งอยู่ทางภาคเหนือของลาว นางจันจึงให้การต้อนรับ และให้ที่พักอาศัย

ส่วนรถตู้ที่ตรวจพบที่วัดป่าสุคนธรักษ์ นางจันได้แนะนำให้นำมาจอดไว้ เนื่องจากมีความสนิทสนมกับเจ้าอาวาส จึงได้ให้ญาติข้ามฝั่งมาขับไปจอดให้

ซึ่งตลอด 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา นางจันได้ให้ความช่วยเหลือทั้ง 3 คน อย่างดี กระทั่งทราบข่าวการออกหมายจับ จึงได้ขอร้องให้ลูกศิษย์หญิงเดินทางกลับประเทศไทย ซึ่งถูกควบคุมตัวได้ที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง สะพานไทย-ลาว แห่งที่ 3 นครพนม-คำม่วน โดยล่าสุดเธอยืนยันไม่ทราบว่าอดีตพระพรหมเมธี และคนขับรถอยู่ที่ไหน 

โดยอ้างว่ามีคนมารับไปตั้งแต่วันที่ 26 พฤษภาคม ซึ่งอาจได้รับการช่วยเหลือจากสามีของลูกศิษย์หญิงคนนี้ ที่ทำสัมปทานเหมืองแร่ทองคำ อยู่แขวงสาละวัน ขณะนี้ตำรวจภูธรเมืองนครพนม เตรียมขออนุมัติศาล ออกหมายจับคนขับรถที่พาอดีตพระพรหมเมธีหลบหนีแล้ว

 อ่านข่าวเพิ่มเติม

เปิดเส้นทางหนีข้ามน้ำโขง "อดีตพระพรหมเมธี"

ขอศาลฝากขัง "พระสังคม" ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศ คดีทุจริตเงินทอนวัด

"พระสังคม" ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศมอบตัวคดีทุจริตเงินทอนวัด

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง