เฝ้าระวังพายุในภาคใต้หลายจังหวัด

ภูมิภาค
3 มิ.ย. 61
10:51
290
Logo Thai PBS
เฝ้าระวังพายุในภาคใต้หลายจังหวัด
หลายจังหวัดในภาคใต้ ได้ประกาศแจ้งเตือนให้ประชาชน และผู้ประกอบการท่องเที่ยวเฝ้าระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงจากอิทธิพลของ พายุดีเปรสชัน ทั้งฝั่งอ่าวไทยและทะเลอันดามัน

วันนี้ (3 มิ.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เรือหางยาวนำเที่ยวกว่า 100 ลำ บริเวณหน้าชายหาดอ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ ต้องนำเรือไปจอดหลบคลื่นลมตามลำคลองต่างๆ เพื่อความปลอดภัยป้องกันเรือเสียหายจากคลื่นลมแรงพัดเข้าฝั่งอย่างต่อเนื่อง

ด้านเจ้าหน้าที่เจ้าท่าภูมิภาคสาขากระบี่ ตรวจสอบความพร้อมอุปกรณ์ช่วยชีวิตเสื้อชูชีพประจำเรือโดยสารที่ให้บริการนักท่องเที่ยวที่บริเวณชายหาดนพรัตน์ธารา พร้อมกำชับให้ผู้โดยสารสวมเสื้อชูชีพขณะอยู่บนเรือห้ามบรรทุกน้ำหนักเกินโดยเด็ดขาด

หลังจากได้รับการประกาศแจ้งเตือนจากกรมอุตุนิยมวิทยา ในช่วงนี้ถึงวันที่ 7 มิ.ย.นี้ มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันจะมีกำลังแรงขึ้นทำให้มีฝนตกหนักบางแห่งทะเลมีคลื่นลมแรง ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนัก

ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ออกหนังสือด่วนที่สุดไปยังหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องให้ร่วมกันเฝ้าติดตามสถานการณ์สภาพอากาศ ไปจนถึงวันที่ 7 มิ.ย.นี้ อย่างใกล้ชิด เพื่อประเมินสถานการณ์แจ้งเตือนประชาชนส่วนพื้นที่ริมทะเลต้องระวังวาตะภัยและคลื่นลมแรง

ในขณะที่นายอาชวงศ์ สาริพัฒน์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรัง ได้ประสานไปยังนายอำเภอทั้ง 10 อำเภอ ให้เพิ่มประสิทธิภาพในการระบายน้ำในพื้นที่ต่างๆ ซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำ ทั้งการขุดลอกและการ กำจัดสิ่งกีดขวางทางน้ำ พร้อมกับการจัดชุดเฝ้าระวังเพื่อการแก้ปัญหา พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ให้ชาวเรือติดตามรายงานสภาพอากาศอย่างใกล้ชิด และปฏิบัติตามคำประกาศเตือนภัยอย่างเคร่งครัดเช่นกัน เพราะหากฝ่าฝืนอาจเกิดอันตรายได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง