ส่งตัว "พุทธะอิสระ" ตรวจกระเพาะอาหาร หลังพบเลือดออก

อาชญากรรม
7 มิ.ย. 61
10:25
713
Logo Thai PBS
ส่งตัว "พุทธะอิสระ" ตรวจกระเพาะอาหาร หลังพบเลือดออก
อดีตพระที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เริ่มปรับตัวได้ แต่ยังไม่รับประทานอาหารเย็น สภาพร่างกายโดยรวมไม่พบปัญหา ส่วนอดีตพระพุทธะอิสระที่มีเลือดออกในกระเพาะอาหาร วันนี้จะถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลราชทัณฑ์ เพื่อตรวจอาการอย่างละเอียดตามที่แพทย์นัด

วันนี้ (7 มิ.ย.2561) พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึงอดีตพระสงฆ์ที่ถูกควบคุมตัวในคดีทุจริตเงินทอนวัด ซึ่งถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครว่า ขณะนี้เริ่มปรับตัวได้เหมือนผู้ต้องขังรายอื่น โดยยังนั่งสมาธิสวดมนต์ และไม่รับประทานอาหารเย็น ส่วนสภาพร่างกายไม่พบอาการเจ็บป่วยหนักแต่อย่างใด

ส่วนอาการป่วยจากโรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทและมีเลือดออกในกระเพาะอาหารของนายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรืออดีตพระพุทธะอิสระ ผู้ต้องหาคดีอั้งยี่ ซ่องโจร ปลอมและใช้พระปรมาภิไธยโดยไม่ได้รับอนุญาตเบื้องต้น แพทย์ได้สั่งให้ทำกายภาพบำบัด ซึ่งอาการปวดหลังดีขึ้น ส่วนอาการเลือดออกในทางเดินอาหาร แพทย์ได้เปลี่ยนการรักษาจากให้ยากินเป็นการฉีดยาเข้าเส้นเลือดทุก 12 ชั่วโมง และในวันนี้ (7 มิ.ย.) แพทย์นัดตรวจอาการอย่างละเอียด ด้วยวิธีการส่องกล้องที่ทัณฑสถาน โรงพยาบาลราชทัณฑ์ เพื่อหาสาเหตุและรักษาอาการ ระหว่างนี้ยังคงคุมขังไว้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ไม่ได้พักรักษาที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์

ส่วนกรณีคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) พิจารณาคำร้องที่ให้พิจารณาตรวจสอบ กรณีตำรวจชุดจับกุมกองบังคับการปราบปราม เข้าจับกุมนายสุวิทย์ เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม โดยผู้ร้องอ้างว่าเป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบด้วยกฎหมายและละเมิดสิทธิมนุษยชน เจ้าหน้าที่ของ กสม.ได้เข้าพบนายสุวิทย์ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงเพิ่มเติม ซึ่งนายสุวิทย์ได้แจ้งความประสงค์ขอสงวนสิทธิในการร้องเรียนและไม่ยินยอมให้ผู้ใดนำเอาประเด็นดังกล่าวไปร้องเรียน และ กสม.ได้พิจารณาข้อเท็จจริงเบื้องต้นแล้ว จึงมีมติไม่รับเรื่องดังกล่าวไว้เป็นคำร้อง เพื่อพิจารณาเนื่องจากนายสุวิทย์ ซึ่งเป็นผู้เสียหายไม่ประสงค์ให้ กสม.ตรวจสอบ

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม
แกนนำ กปปส.เยี่ยม "พุทธะอิสระ" ยันไม่ประกันตัว


นายกฯ เมินใช้ ม.44 ปลด "ผบ.ตร." รับผิดชอบจับพุทธะอิสระ 


นายกฯ ย้ำไม่เข้าข้าง "พุทธะอิสระ" ขอโทษเหตุ จนท.บุกจับไม่เหมาะสม 


"ประยุทธ์" ขอโทษแทน ตร.ทำเกินกว่าเหตุบุกจับ"พุทธะอิสระ"ในวัด 


ทนายเผย "พุทธะอิสระ" เตรียมยื่นประกันตัวในชั้นอัยการ 


"พล.อ.ประวิตร" เชื่อคุมพระชั้นผู้ใหญ่ ไม่กระทบสงฆ์ 


ด่วน! สึกแล้ว "พุทธะอิสระ" คุมตัวไปเรือนจำกลางพิเศษกรุงเทพ

 

ตำรวจกองปราบควบคุม "พระพุทธะอิสระ" มาขอฝากขัง 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง