คุมตัวผู้ต้องสงสัยยิงชาวบ้าน 5 ศพ อ.บันนังสตา ได้แล้ว

ภูมิภาค
14 มิ.ย. 61
10:29
751
Logo Thai PBS
คุมตัวผู้ต้องสงสัยยิงชาวบ้าน 5 ศพ อ.บันนังสตา ได้แล้ว
ชุดปฏิบัติการ่วมทหารพรานที่ 41 ตรวจค้นจับกุมผู้ต้องสงสัย ประกบยิงชาวบ้าน 5 ศพที่บันนังสตาได้แล้ว ขณะที่วันนี้ ทหารเพิ่มกำลังรักษาความปลอดภัยประชาชน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในวันสุดท้ายของการถือศีลอด

วันนี้ (14 มิ.ย.61) กรมทหารพรานที่ 41 เข้าไปตรวจค้นพิสูจน์ทราบในพื้นที่ใกล้เคียงกับจุดเกิดเหตุที่มีการประกบยิง ชาวบ้าน ในพื้นที่อ.บันนังสตา จ.ยะลา เสียชีวิต 5 ศพ เมื่อวันที่ 11มิ.ย.ที่ผ่านมา หลังจากมีเบาะแสของผู้ก่อเหตุแล้ว โดยเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวนายสาลาฮูดิง มะสะแต อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 237หมู่ที่ 9 ต.ตาเนาะปูเต๊ะ ผู้ต้องสงสัยในการก่อเหตุครั้งนี้นำไปสอบสวนที่ศูนย์ซักถาม กรมทหารพรานที่ 41 อ.รามัน จ.ยะลา เพื่อขยายผลในการติดตามตัวผู้ร่วมก่อเหตุอีก 3 คนที่กำลังหลบหนีอยู่

ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้ตั้งด่านตรวจและเดินเท้าเพื่อรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชน ในช่วงวันสุดท้ายของการถือศีลอด ซึ่งทางสำนักจุฬาราชมนตรี ได้ออกประกาศให้ดูดวงจันทร์ในวันนี้เพื่อกำหนดเป็นวันตรุษอิดิ้ลฟิตรี หรือ วันรายอฟิตรี ทำให้กำลังฝ่ายความมั่นคงต้องเพิ่มความเข้มในการดูแลความปลอดภัยกับประชาชน ด้วยการตั้งด่านตรวจตามในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง