นายกฯ ห่วงเยาวชน “เล่นพนัน” ทายผลฟุตบอลโลก

สังคม
16 มิ.ย. 61
19:05
377
Logo Thai PBS
นายกฯ ห่วงเยาวชน “เล่นพนัน” ทายผลฟุตบอลโลก
นายกรัฐมนตรี กำชับกระทรวงศึกษาธิการให้ความรู้เยาวชนเพื่อป้องกันการเข้าสู่วงจรการพนันในช่วงฟุตบอลโลก พร้อมทั้งขอความร่วมมือผู้ปกครอง ดูแลบุตรหลาน ไม่ให้เข้าไปข้องเกี่ยวกับการพนัน

วันนี้ ( 16 มิ.ย.2561) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีข้อกำชับสั่งการไปยังกระทรวงศึกษาธิการ ให้สร้างความรู้และความเข้าใจกับเยาวชน ถึงภัยจากการเล่นการพนัน โดยเฉพาะการติดหนี้และไม่สามารถชดใช้ได้ เนื่องจากกลุ่มเด็กและเยาวชน เป็นกลุ่มเสี่ยงที่จะเข้าสู่วงจรการพนันทายผลฟุตบอลโลก 2018

นายกรัฐมนตรี กังวลว่าการเล่นพนันเพื่อความสนุกสนานในหมู่เพื่อนฝูง อาจเป็นจุดเริ่มต้นให้เด็กและเยาวชนติดพนัน จึงขอความร่วมมือผู้ปกครอง สอดส่องดูแลบุตรหลาน ไม่ให้เข้าสู่วงจรการพนัน เพราะในกรณีเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี เล่นการพนัน ผู้ปกครองจะต้องโทษปรับและจำคุก ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก ปี 2546 ด้วย

นายกรัฐมนตรียังกำชับให้ตำรวจเฝ้าติดตามการเล่นพนันออนไลน์ทุกรูปแบบ ทั้งทางเว็บไซต์ และแอปพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือ ซึ่งผู้สมัครเป็นสมาชิกหรือมีความเคลื่อนไหวทางการเงินผิดปกติ อาจเข้าข่ายถูกดำเนินคดีได้

นอกจากนี้สถานบันเทิงและร้านอาหารต่างๆ จะต้องไม่ปล่อยปะละเลยให้มีการเล่นพนันด้วยเช่นกัน เพราะอาจจะถูกสั่งปิด และห้ามไม่ให้เปิดสถานบริการเป็นเวลา 5 ปี ตามคำสั่ง หัวหน้า คสช.

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง