แจก "บัตรแมงมุม" 2 แสนใบ เริ่มใช้ 23 มิ.ย.นี้

สังคม
20 มิ.ย. 61
06:58
1,500
Logo Thai PBS
แจก "บัตรแมงมุม" 2 แสนใบ เริ่มใช้ 23 มิ.ย.นี้
กระทรวงคมนาคม ยืนยันพร้อมเเจกบัตรแมงมุม หรือตั๋วร่วม ให้ประชาชน 200,000 ใบ เริ่มใช้ 23 มิ.ย.นี้ เบื้องต้นใช้ได้กับรถไฟฟ้าสายสีม่วงและสายสีน้ำเงิน

วันนี้ (20 มิ.ย.61) นายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) ยืนยันว่าจะแจกบัตรแมงมุม หรือตั๋วร่วม 200,000 ใบ ในวันที่ 22 มิ.ย.นี้ และเริ่มใช้ได้ในวันที่ 23 มิ.ย.นี้ ซึ่งใช้ได้กับรถไฟฟ้าสายสีม่วงและสายสีน้ำเงิน ส่วนรถเมล์ ขสมก. ตั้งเป้าไว้ว่าเดือนตุลาคมนี้จะสามารถใช้บริการได้ จากนั้นรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรลลิงก์ คาดว่าจะใช้บริการได้ในเดือนพฤศจิกายน

ส่วนกรณีที่มีผู้ตั้งข้อสังเกตว่า บัตรเเมงมุมจะใช้กับรถไฟฟ้าบีทีเอสได้หรือไม่นั้น สนข. ระบุว่า ทางกระทรวงคมนาคมให้ รฟม.ไปหารือกับบีทีเอส เรื่องของธุรกิจ การลงทุน การบริหารจัดการ ตั้งเป้าหารือให้แล้วเสร็จภายในปีนี้

ส่วนผู้มีรายได้น้อยในพื้นที่ กรุงเทพฯ สามารถใช้บัตรสวัสดิการฯ แทนบัตรแมงมุมได้ในวันที่ 20 ก.ค.นี้ ส่วนผู้ที่อยู่ในพื้นที่ต่างจังหวัด นอกเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล หากจำเป็นต้องเดินทางเข้ากรุงเทพฯ สามารถนำบัตรสวัสดิการฯ ไปแลกเป็นบัตรแมงมุมที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด เพื่อนำมาใช้ในกรุงเทพฯ และเมื่อเดินทางกลับแล้วให้นำไปแลกคืนที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง