พรุ่งนี้! ดีเดย์ใช้จริง "บัตรแมงมุม" ขึ้นรถไฟฟ้าสายสีม่วง-สีน้ำเงิน

สังคม
22 มิ.ย. 61
11:51
2,356
Logo Thai PBS
พรุ่งนี้! ดีเดย์ใช้จริง "บัตรแมงมุม" ขึ้นรถไฟฟ้าสายสีม่วง-สีน้ำเงิน
กระทรวงคมนาคมเปิดตัวบัตรแมงมุมอย่างเป็นทางการ ดีเดย์ใช้จริงพรุ่งนี้ (23 มิ.ย.) 2 เส้นทาง รถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง-สีน้ำเงิน

วันนี้ (22 มิ.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทยหรือ รฟม. ได้นำบัตรโดยสารร่วม หรือบัตรแมงมุมแจกให้แก่ประชาชนฟรี 900 ใบที่สถานีรถไฟฟ้าเตาปูน 

นายอาคม  เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ระบุว่า ตั้งแต่วันที่ 23 มิ.ย. เป็นต้นไป ประชาชนจะสามารถใช้บัตรโดยสารเพียงใบเดียว สำหรับการเดินทางในระบบรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงบางใหญ่-เตาปูน และสายสีน้ำเงิน ช่วงหัวลำโพง-บางซื่อ หรือ รถไฟฟ้าใต้ดินในปัจจุบัน และในเดือน ต.ค.นี้บัตรแมงมุมจะสามารถใช้ได้ในระบบรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ และรถเมล์ของ ขสมก.ได้


หลังจากนั้นรถไฟฟ้าทั้งสายสีชมพู สายสีเหลือง สายสีส้ม และสายสีแดง ที่อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างก็จะสามารถใช้บัตรแมงมุมร่วมได้เช่นกัน ก่อนจะขยายการใช้บริการไปยังเรือโดยสาร รวมถึงร้านค้าต่างๆ ในอนาคต ส่วนรถไฟฟ้า BTS ยังอยู่ระหว่างการเจรจา โดยเชื่อว่าหากประชาชนหันมาใช้ตั๋วร่วมมากขึ้นจะทำให้ BTS เข้าร่วมระบบดังกล่าวได้


สำหรับบัตรแมงมุมจะเป็นบัตรอิเล็กทรอนิกส์มี 3 ประเภท สำหรับบุคคลทั่วไป บัตรผู้สูงอายุ และบัตรนักเรียน นักศึกษา โดยการใช้งานจะต้องเติมเงินเข้าไปในบัตร และนำไปแตะกับจุดอ่านบัตร และในช่วงระหว่างวันที่ 23-29 มิ.ย. และวันที่ 1-5 ก.ค. จะมีการแจกบัตรฟรีในทุกสถานีของรถไฟฟ้าสายสีม่วง รวม 200,000 ใบ โดยประชาชนสามารถนำบัตรประชาชน หรือบัตรนักเรียน นักศึกษามาขอรับได้ที่เคาน์เตอร์ออกบัตรโดยสาร

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

"บัตรแมงมุม" ใช้งานอย่างไร!

ผู้โดยสารหวัง “บัตรแมงมุม” เชื่อมโยงทุกระบบ

เทียบบัตรตั๋วร่วมโดยสารไทย-ต่างประเทศ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง