"ทำดีเดินตามแบบพี่แซม" จากใจภรรยา ถึง "ทีมหมูป่า"

สังคม
16 ก.ค. 61
11:35
868
Logo Thai PBS
"ทำดีเดินตามแบบพี่แซม" จากใจภรรยา ถึง "ทีมหมูป่า"
นางวลีพร กุนัน ภรรยาของจ่าแซม ฝากบอกทีมหมูป่า ไม่ใช่ความผิดของบุคคลใด แต่เป็นอุบัติเหตุที่ไม่มีใครอยากจะให้เกิดขึ้น ไม่อยากให้เสียกำลังใจ และขอให้น้องๆ ทำแบบพี่แซม ตั้งใจทำความดี และก้าวไปถึงสิ่งที่ตัวเองฝันไว้

วันนี้(16 ก.ค.2561) นายวิชัยกุนัน บิดา พร้อมครอบครัวนำเถ้ากระดูก น.ต.สมาน กุนัน อดีตหน่วยซีล หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ กองทัพเรือ ไปลอยอังคารบริเวณแม่น้ำชี บ้านท่าสะแบง ต.มะผ้า อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด โดยมีพระราชพรหมจริยคุณ เจ้าคณะจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานนำประกอบพิธีสวดมาติกาบังสุกุล และอุทิศส่วนกุศล ก่อนร่วมกันลอยเถ้ากระดูกลงในลำน้ำชี

นางวลีพร กุนัน ภรรยาผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า หลังจากนี้จะเข้ามาดูแลครอบครัวแทนสามี โดยจะยึดเอากำลังใจจากคนทั้งประเทศที่ส่งมาให้เป็นแรงผลักดัน ซึ่งจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด 

บอกให้พี่แซม ว่าไม่ต้องห่วงอะไร ขอให้พี่แซมขึ้นไปมองทุกคนที่สวรรค์ชั้นฟ้า และจะดูแลและทำหน้าที่ทุกอย่างแทนให้ดีที่สุด และโดยให้จ่าแซมเป็นกำลังใจ

โดยนางวลีพร กล่าวถึงส่วนกรณีที่เยาวชนทีมหมูป่าอคาเดมีร้องให้ และแสดงความเสียใจ โดยเขียนความรู้สึกลงบนภาพวาดของน.ต.สมาน ร่วมกันยืนไว้อาลัย กล่าวขอบคุณและสัญญาว่าจะเป็นคนดีหลังทราบว่าน.ต.สมาน

ขอให้กำลังใจน้องๆ และไม่ใช่ความผิดของบุคคลใด แต่เป็นอุบัติเหตุที่ไม่มีใครอยากจะให้เกิดขึ้น ไม่อยากให้เสียกำลังใจ และขอให้น้องๆ ทำแบบพี่แซม ตั้งใจทำความดี และก้าวไปถึงสิ่งที่ตัวเองฝันไว้

สำหรับน.ต.สมาน เสียชีวิตในการเข้าช่วยทีมหมูป่าติดถ้ำหลวง โดยการนำขวดอากาศไปวางเพื่อให้ทีมดำน้ำเข้าไปช่วยเด็กๆในจุดเนินนมสาวและเสียชีวิตในระหว่างดำน้ำกลับมาเมื่อคืนวันที่ 6 ก.ค.ที่ผ่านมา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

"สัญญาจะเป็นคนดี" ทีมหมูป่าซาบซึ้ง "น.ต.สมาน" ช่วยชีวิตวาดภาพร่วมอาลัย

"รักเธอตลอดกาล ฮีโร่ของฉัน" ข้อความจากใจภรรยาจ่าแซม

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง