แจ้งจับ “ลีน่า จัง” แอบเข้าถ้ำพระยานคร ทำคลิปล้อทีมหมูป่า

สังคม
18 ก.ค. 61
11:00
34,597
Logo Thai PBS
แจ้งจับ “ลีน่า จัง” แอบเข้าถ้ำพระยานคร ทำคลิปล้อทีมหมูป่า
อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ แจ้งความดำเนินคดี "ลีน่า จัง" ฐานลักลอบถ่ายทำภาพยนตร์ในเขตอุทยานฯ ส่งเสียงรบกวน และขัดคำสั่งเจ้าพนักงาน หลังเข้าไปใน "ถ้ำพระยานคร" แหล่งท่องเที่ยวดัง ทำคลิปล้อเลียนเด็กติดถ้ำลงโซเชียล

วันนี้ (18 ก.ค.2561) นายรุ่งโรจน์ อัศวกุลธารินท์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด จ.ประจวบ คีรีขันธ์ ไมอบหมายให้นายเอกฤทธิ์ ดวงมาลา นักวิชาการป่าไม้ปฏิบัติการ เข้าแจ้งความกับตำรวจ สถา นีตำรวจภูธรสามร้อยยอด ดำเนินคดีกับนางลีนา จังจรรจา หรือ ลีน่า จัง อดีตผู้สมัคร ส.ว. และผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในความผิดตาม พ.ร.บ.อุทยานแห่งชาติ พ.ศ.2504 หลังทำคลิปล้อเลียนภารกิจช่วยชีวิตทีมหมูป่าอะคาเดมี ภายในถ้ำพระยานคร ในพื้นที่รับผิดชอบของอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด

ทั้งนี้ ลีน่า จัง ได้เผยแพร่ตลิปวิดีโอล้อเลียนการช่วยเหลือทีมหมูป่าติดถ้ำ และจากการตรวจสอบพบว่าการถ่ายคลิปของลีน่าจัง ถ่ายในบริเวณถ้ำพระยานคร เป็นการลักลอบถ่ายทำ ไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าหน้าที่ โดยอุทยานฯ เห็นว่าการกระทำดังกล่าวมีความผิดตามพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ.2504 ตามมาตรา 16 ฐานเข้าไปดำเนินการใดๆ เพื่อหาผลประโยชน์ เว้นแต่ได้รับการอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่และระเบียบกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชว่าด้วยการเข้าไปถ่ายทำภาพยนตร์ในอุทยานแห่งชาติ พ.ศ.2552 ในมาตรา 27 นอกจากนี้ยังมีความผิดในมาตรอื่นๆ หลายมาตรา ขณะนี้แจ้งความร้องทุกข์กับ สภ.สามร้อยยอดไว้แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เนื้อหาตอนหนึ่งของคลิปดังกล่าวที่ถูกเผยแพร่ออกมาในโซเชียล จำลองเหตุการณ์ว่า นางลีน่า จัง และกลุ่มเยาวชน 5 คนกำลังติดถ้ำพร้อมตะโกนขอความช่วยเหลือ

"ติดถ้ำๆๆอยากดัง อยากไปดูบอลโลก สื่อจ๋า ช่วยทำข่าวหน่อยจ้า อยากกินอาหารเจลเอามาฝากหน่อย อยากเรียนปริญญาเอก " หลังจากนั้นก็หัวเราะเสียงดัง ให้เด็กๆช่วยร้องและบอกว่าถ้าไม่ร้องจะไม่จ่ายตังค์ให้ ก่อนจะเปลี่ยนไปเป็นสัมภาษณ์เยาวชน ที่เข้าไปจำลองสถานการณ์ติดถ้ำ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง