พระ-เณรทีมหมูป่าร่วมลอยอังคาร "น.ต.สมาน กุนัน"

สังคม
29 ก.ค. 61
13:59
7,172
Logo Thai PBS
พระ-เณรทีมหมูป่าร่วมลอยอังคาร "น.ต.สมาน กุนัน"
ครอบครัว น.ต.สมาน กุนัน และทีมหมูป่าอคาเดมี ร่วมพิธีลอยอังคารที่แม่น้ำโขง จ.นครพนม เพื่ออุทิศส่วนกุศลเป็นครั้งสุดท้าย

วันนี้ (29 ก.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิชัย กุนัน บิดา น.ต.สมาน กุนัน พร้อมครอบครัว นำเถ้ากระดูกของ น.ต.สมาน ไปลอยอังคารที่แม่น้ำโขง บริเวณท่าเรือท่องเที่ยวเขตเทศบาลเมืองนครพนม โดยมีพระสงฆ์และสามเณรจากทีมหมูป่าอะคาเดมีทั้ง 13 คน ร่วมลอยอังคารในครั้งนี้ แต่เนื่องจากมีผู้ร่วมพิธีจำนวนมากทำให้เรือที่เตรียมไว้ไม่เพียงพอ จึงอนุญาตให้เฉพาะญาติและบุคคลสำคัญลงเรือเพื่อลอยอังคารเท่านั้น

ภายหลังเสร็จพิธีพระสงฆ์และสามเณรทีมหมูป่า จะเดินทางกลับไปจำวัดที่วัดพระธาตุดอยเวา อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยสามเณร 11 รูป จะลาสิกขาในวันที่ 4 ส.ค. และ พระเอกพล จันทะวงษ์ หรือ พระวิสารโทภิกขุ มีกำหนดจะบวชจนครบพรรษานี้ เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับ น.ต.สมาน ที่ยอมเสียสละชีวิตเพื่อช่วยพวกเขาออกมาจากถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน

น.ต.สมาน กุนัน รับราชการในหน่วยสงครามพิเศษทางเรือกองเรือยุทธการ กองทัพเรือ ตำแหน่งประจำชุดปฏิบัติการพิเศษที่ 4 กองรบพิเศษที่ 3 เป็นระยะเวลา 4 ปี ก่อนจะสอบบรรจุเข้าเป็นพนักงานของบริษัทท่าอากาศยานไทย ซึ่งตลอดชีวิตการทำงาน น.ต.สมาน ก็ยังคงทำหน้าที่จิตอาสาจนวาระสุดท้าย ซึ่งทำให้ครอบครัวภูมิใจในตัววีรบุรุษคนนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง