ดินโคลนถล่ม อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน

ภัยพิบัติ
31 ก.ค. 61
07:24
4,963
Logo Thai PBS
ดินโคลนถล่ม อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน
หลายโรงเรียนใน อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน สั่งต้องหยุดการเรียนการสอนชั่วคราว หลังเกิดน้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่ม ขณะที่เมื่อวานนี้ (30 ก.ค.) เกิดดินถลมในพื้นที่ ต.แม่สามแลบ เสาไฟฟ้าหักโค่น ไฟดับทั้งตำบล

เมื่อวานนี้ (30 ก.ค.2561) เกิดเหตุดินถล่มบนถนนสายแม่สะเรียง-แม่สามแลบ ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ต้นไม้ล้มจำนวนหลายจุด เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าแม่สะเรียงและสบเมย เจ้าหน้าที่หมวดการทางแม่สะเรียง ผู้ประสบเหตุช่วยกันตัดกิ่งไม้ และทำการตัดกระแสไฟ สายโทรศัพท์ นานหลายชั่วโมง ทำให้ไม่สามารถสัญจรเข้า-ออกได้ และยังทำให้ไฟดับตลอดทั้งคืน

ขณะที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 17 พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ ต.แม่สวด อ.สบเมย เพื่อติดตามปัญหาการให้ความช่วยเหลือและแนวทางในการฟื้นฟู หลังน้ำลดเข้าสู่สภาวะปกติ ขณะที่หลายโรงเรียนในพื้นที่ชั้นในได้ขอหยุดต่อเป็นการชั่วคราว เนื่องจากเกรงเกิดปัญหาการขนลำเลียงอาหารกลางวันขึ้นไปโรงเรียน

หลายหน่วยงานได้ร่วมกันเฝ้าติดตามสถานการณ์ช่วยเหลือใกล้จุดน้ำท่วมและดินถล่ม พร้อมจัดเรือคอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ใช้เส้นทางและประสานใช้เครื่องจักรจาก อบต.แม่สวด และทหารหน่วยพัฒนาเคลื่อนที่ 36 ช่วยเปิดเส้นทาง พร้อมเตรียมอากาศยานคอยสนับสนุนกรณีมีผู้ป่วยฉุกเฉิน

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง