ปิด! ท่องเที่ยวอุทยานแก่งกระจาน หวั่นน้ำท่วมสูง

ภัยพิบัติ
7 ส.ค. 61
16:02
3,032
Logo Thai PBS
ปิด! ท่องเที่ยวอุทยานแก่งกระจาน หวั่นน้ำท่วมสูง
อุทยานแห่งชาติแก่งกระจานประกาศปิดลานกางเต็นท์ไม่มีกำหนด หลังระดับน้ำเหนือเขื่อนเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง โดยผู้ประกอบการรีสอร์ตหยุดให้บริการที่พักเช่นกัน ขณะที่ชาวบ้านบางกลอยกว่า 1,000 คน ถูกตัดขาดทางเข้า-ออก ด้วยน้ำท่วมสูง 1-2 เมตร

วันนี้ (7 ส.ค.2561) นายมานะ เพิ่มพูล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน กล่าวถึงสถานการณ์น้ำบริเวณอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน โดยระบุว่า ตั้งแต่ช่วงค่ำวานนนี้จนถึงขณะนี้ไม่มีฝนตกลงมาสมทบกับน้ำที่ไหลมาจากแม่น้ำเพชรบุรี น้ำตกทอทิพย์ แม่น้ำเพชรบุรี น้ำตกทอทิพ แม่น้ำบางกลอย ห้วยแม่ประโดน แต่ปริมาณน้ำเหนือเขื่อนยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องใกล้จะท่วมป้าย “อุทยานแห่งชาติแก่งกระจานใหญ่สุดในสยาม” โดยอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานประกาศปิดลานกางเต็นท์บริเวณริมเขื่อนแก่งกระจานทั้งหมดตั้งแต่วานนี้ (6 ส.ค.) จนกว่าจะเข้าสู่ภาวะปกติ เนื่องจากปริมาณน้ำสูงขึ้นจนอาจจะเป็นอันตรายต่อนักท่องเที่ยวได้


ขณะที่เส้นทางเข้า-ออกบ้านบางกลอย หมู่บ้านอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานถูกตัดขาด รถไม่สามารถสัญจรผ่านได้ โดยมีน้ำท่วมสูง 1-2 เมตร ชาวบ้าน 272 ครัวเรือน หรือกว่า 1,000 คน ติดอยู่ภายในหมู่บ้านนาน 6 วันแล้ว ล่าสุด มีรายงานพบผู้ป่วย 1 คน เจ้าหน้าที่ได้นำเรือเข้าให้การช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว โดยอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานได้ประสานงานเพื่อเตรียมเจ้าหน้าที่ 60 นาย เข้าให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยแล้ว

ชาวบ้านหมู่1 ต.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี เล่าว่า วันนี้ทุกคนทยอยขนสิ่งของขึ้นที่สูงขึ้นกว่าเดิม เนื่องจากเกรงว่าจะเพิ่มสูงขึ้น หลังขนของหนีไม่ทัน เพราะปีนี้ท่วมเร็วมาก ครั้งที่ท่วมหนักสุด ท่วมเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ไม่คิดว่าจะมีน้ำท่วมอีก


ส่วนนายสุธรรม ผลเอนก ผู้ดูแลรีสอร์ตใกล้อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ระบุว่า ที่รีสอร์ตมีน้ำเข้าท่วมตั้งแต่เมื่อวานนี้ แต่ได้ขนทรัพย์สินขึ้นที่สูงแล้วจึงไม่ได้รับผลกระทบมากนัก โดยตัวรีสอร์ตมีห้องพักอยู่ชั้น 2 ส่วนชั้นล่างเป็นร้านอาหารมีน้ำท่วมสูงประมาณ 30 ซม. จึงปิดรับนักท่องเที่ยวมาเข้าพักแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง