น้ำป่าทะลัก ! น้ำตกนางรอง สั่งเก็บของขึ้นที่สูง - ดาราติดอยู่ "สีดารีสอร์ท"

ภัยพิบัติ
13 ส.ค. 61
18:33
8,920
Logo Thai PBS
น้ำป่าทะลัก ! น้ำตกนางรอง สั่งเก็บของขึ้นที่สูง - ดาราติดอยู่ "สีดารีสอร์ท"
น้ำป่าปริมาณมากจากเขาใหญ่ไหลทะลักน้ำตกนางรอง คาดเกิดน้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่ใกล้เคียง เร่งชาวบ้านเก็บของขึ้นที่สูง หากอยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำให้อพยพออกจากพื้นที่ เจ้าหน้าที่อุทยานฯระบุน้ำหลากครั้งนี้รุนแรงที่สุดในรอบ 10 ปี คาดหลังจากนี้จะมีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้น

วันนี้ ( 13 ส.ค. 2561) เวลาประมาณ 15.00 น.มีมวลน้ำจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ไหลลงพื้นที่แหล่งน้ำตามธรรมชาติ ในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวน้ำตก พื้นที่ตำบลหินตั้งและตำบลสาริกา โดยมวลน้ำได้ไหลงลงมายังน้ำตกนางรองและน้ำตกวังตะไคร้ ส่งผลให้ปริมาณน้ำเพิ่งขึ้นอย่างรวดเร็วและมีความรุนแรง ขณะที่ผู้ประกอบการได้สั่งห้ามไม่ให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำและขึ้นมาอยู่ด้านบนในพื้นที่ที่ปลอดภัย

นายกิตติภูมิ แสงสว่าง กำนัน ต.สาริกา อ.เมือง จ.นครนายก กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้าน ทีมป่าไม้ และอบต.สาริการ ว่ามีน้ำป่าปริมาณมากไหลลงมาจากเขาใหญ่ ประกอบกับน้ำฝนที่ตกตลอดทั้งวัน คาดว่าจะเกิดน้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่ข้างเคียง จึงประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านทุกหมู่เก็บของขึ้นที่สูง และผู้ที่อยู่ในที่ลุ่มต่ำให้อพยพออกจากพื้นที่เพื่อความปลอดภัย  พร้อมแจ้งผู้ประกอบการในพื้นที่งดให้บริการกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับทางน้ำ 

ทั้งนี้ ได้รับแจ้งว่ามีทีมงานกองถ่ายและศิลปินติดอยู่ที่สีดารีสอร์ท อาทิ ก้อง ห้วยไร่ ,แซ็ค ชุมแพ,โหน่ง ชะชะช่า

นายวิชัย พรลีแสงสุวรรณ์ ผอ.สอช.สอบ1 เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กล่าวว่า เนื่องจากมีปริมาณน้ำฝนสะสมตั้งแต่ช่วงเขาเขียวถึงผาตะแบก มีปริมาณน้ำฝนอยู่ที่ 140-150 มิลลิเมตร ซึ่งถือว่ามีปริมาณฝนตกหนักมา จึงทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก คาดว่าอีกประมาณ 1 ชั่วโมงหลังจากนี้ปริมาณน้ำอาจจะมากกว่านี้ ซึ่งทางอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ได้สั่งห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำ ตั้งแต่วันแม่ที่ผ่านมา ซึ่งมีปริมาณน้ำมากกว่าปกติ สถานการณ์น้ำในวันนี้ถือว่ามากที่สุดในรอบ10 ปี

สีดารีสอร์ทปลอดภัย – เฝ้าระวังคลองมะเดื่อ น้ำท่วมสะพานออกไม่ได้ 

นายกิตติ ภูมิแสงสว่าง กำนัน ต.สาริกา อ.เมือง จ.นครนายก ระบุว่าน้ำป่ายังไหลหลากลงมาอย่างต่อเนื่อง บริเวณสีดารีสอร์ท มีนักแสดง-ทีมงาน และนักท่องเที่ยวรวมกว่า 100 คน ทุกคนปลอดภัยดี โดยเจ้าหน้าที่กำลังเร่งอพยพออกจากพื้นที่ไปยังที่ปลอดภัย

แต่พื้นที่ต้องเฝ้าระวังคือ บริเวณน้ำตกนางรองมีนักท่องเที่ยวอยู่ประมาณ 20 คน ส่วนบริเวณคลองมะเดื่อ มีนักท่องเที่ยว 30-40 คน ติดอยู่ เพราะไม่สามารถข้ามสะพานออกมาได้ เนื่องจากน้ำป่าปริมาณมากไหลเข้าท่วม ล่าสุด อพยพขึ้นที่สูงและรอปริมาณน้ำลดลง คาดว่าใช้เวลาอย่างน้อย 3-4 ชั่วโมง จึงจะสามารถนำนักท่องเที่ยวออกมาได้

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง