ปักธงแดง! ห้ามลงเล่นน้ำตกนางรอง

ภัยพิบัติ
14 ส.ค. 61
12:03
467
Logo Thai PBS
ปักธงแดง! ห้ามลงเล่นน้ำตกนางรอง
สถานการณ์น้ำป่าในพื้นที่ จ.นครนายกเริ่มคลี่คลายระดับน้ำลดลงใกล้เข้าสู่สภาวะปกติ แต่ยังคงเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ขณะที่กรมอุทยานฯ ติดธงแดงเตือนนักท่องเที่ยวห้ามลงเล่นน้ำตกนางรองเด็ดขาด

วันนี้ (14 ส.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์น้ำป่าที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (13 ส.ค.) เมื่อช่วงเช้าวันนี้สถานการณ์เริ่มคลี่คลาย น้ำตกนางรองระดับลดลงแต่ยังมีความแรงของน้ำและน้ำยังมีสีแดงขุ่น ทางอุทยานประกาศห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำในช่วงนี้ ขณะที่น้ำตกวังตะไคร้ระดับน้ำลดลงและน้ำมีสีใสเริ่มเข้าสู่สภาวะปกติ

ร.ท.ธนะสิทธิ์ นวลผ่อง รองหัวหน้าชุดบรรเทาสาธารณภัย หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 12 ระบุว่า วันนี้ได้มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่เพื่อเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยทางกรมอุทยานฯได้มีการปักธงแดงเตือนนักท่องเที่ยวและชาวบ้านห้ามลงไปเล่นน้ำอย่างเด็ดขาดเพื่อความปลอดภัย

เมื่อคืนที่ผ่านมา นายณัฐพงศ์ ศิริชนะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หารือแนวทางบริหารจัดการปริมาณมวลน้ำที่ไหลมาจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ หลังน้ำป่าไหลหลากลงน้ำตกนางรองและวังตะไคร้ ล่าสุดสถานการณ์น้ำเริ่มคลี่คลายเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว ขณะที่ปริมาณฝนที่ตกในพื้นที่อุทยานฯเริ่มหยุดลงแล้ว ทั้งนี้ทางจังหวัดยังเฝ้าระวังสถาการณ์ฝนที่อาจจะตกลงมาอีกในช่วง 2-3 วันนี้ จากการคาดการของกรมอุตินิยมวิทยา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฝนถล่ม "เขาใหญ่" สูงสุด 168 มม.ต้นเหตุน้ำป่าหลาก

นาทีชีวิต หนุ่มช่วยนักท่องเที่ยวถูกน้ำป่าพัด

น้ำป่าหลากไม่กระทบเขื่อนขุนด่านฯ ยันระบายน้ำตามปกติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง