กัมพูชาขอแลก 2 ผู้ต้องหาคดีฆาตกรรมกับ "เสี่ยอ้วน"

อาชญากรรม
17 ส.ค. 61
16:49
1,089
Logo Thai PBS
กัมพูชาขอแลก 2 ผู้ต้องหาคดีฆาตกรรมกับ "เสี่ยอ้วน"
ทางการกัมพูชาขอแลก 2 ผู้ต้องหาคดีฆาตกรรมที่หลบหนีเข้ามาอยู่ในประเทศไทย กับนายปัญญา ยิ่งดัง หรือเสี่ยอ้วน โดยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันส่งมอบและรับตัวจากกัมพูชาวันนี้ ก่อนจะนำมาสอบปากคำและแถลงที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติพรุ่งนี้

จากกรณีทางการกัมพูชาจับกุมนายปัญญา ยิ่งดัง หรือเสี่ยอ้วน ผู้ต้องหายิง น.ส.ปวีณา นาเมืองรักษ์ หรือสปาย และนายอนันตชัย จริตรัมย์ หรือฟอส เสียชีวิต เมื่อวันที่ 29 ก.ค.ที่ผ่านมา บริเวณเขาชีจรรย์ จ.ชลบุรี ได้ที่จังหวัดปรีเวง ชายแดนประเทศกัมพูชา

วันนี้ (17 ส.ค.2561) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่าได้ส่ง พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ จเรตำรวจแห่งชาติ เดินทางไปประเทศกัมพูชาอีกรอบในวันนี้ เพื่อประสานงานรับตัวนายปัญญา ยิ่งดัง หรือเสี่ยอ้วนมาดำเนินคดีในประเทศไทย ซึ่งคาดว่ากระบวนการทุกอย่างจะแล้วเสร็จภายในวันนี้ ก่อนนำตัวมาแถลงข่าวในวันพรุ่งนี้ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

มีรายงานว่าทางการกัมพูชาขอแลก 2 ผู้ต้องหากับเสี่ยอ้วน ซึ่งผู้ต้องหาที่ทางการกัมพูชาต้องการตัวที่สุด คือ นายบุญ พรล๊อก อดีตนักศึกษาแพทย์ และนายฮวน เวียดนา ที่หลบหนีคดีฆาตกรรมเข้ามาอยู่ในประเทศไทย และถูกตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรท่าใหม่ จ.จันทบุรี ควบคุมตัวไว้

สำหรับการส่งมอบและแลกเปลี่ยนตัวจะมีขึ้นที่จุดผ่านแดนคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ส่วนความคืบหน้าการดำเนินคดีลูกน้องเสี่ยอ้วน วันนี้ตำรวจคุมตัวผู้ต้องหาที่ช่วยเหลือเสี่ยอ้วนหลบหนี 3 คน คือนายโกวัน ศิลปาโน นายวินัย ศิลปาโน และนายภูธร สิงห์ดี ไปขออำนาจศาลฝากขัง และส่งตัวเข้าควบคุมที่เรือนจำพิเศษพัทยา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง