บ้าน 100 หลัง เหนือเขื่อนแก่งกระจานจมใต้น้ำ

ภัยพิบัติ
18 ส.ค. 61
12:17
1,052
Logo Thai PBS
 บ้าน 100 หลัง เหนือเขื่อนแก่งกระจานจมใต้น้ำ
ฝนตกต่อเนื่องบริเวณเหนือเขื่อนแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ทำให้น้ำท่วมบ้านกว่า 100 หลัง ใน 6 หมู่บ้าน เขื่อนแก่งกระจานต้องเร่งระบายน้ำออกจนแม่น้ำเพชรบุรีอยู่ในขั้นวิกฤต แต่ยังไม่ล้นตลิ่งเข้าท่วมเขตเทศบาลเมืองเพชรบุรี

วันนี้ (18 ส.ค.2561)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อิทธิพลของพายุเบบินคาส่งผลให้เกิดฝนตกต่อเนื่องในพื้นที่ลุ่มน้ำเพชรบุรี ทำให้น้ำท่วมพื้นที่เหนือเขื่อนแก่งกระจานแล้วกว่า 100 หลัง ใน 6 หมู่บ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง จ.เพชรบุรี อยู่ระหว่างให้ความช่วยเหลือ


ส่วนบริเวณเหนือเขื่อนแก่งกระจาน อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ยังคงมีฝนตกหนัก ทำให้น้ำไหลเข้าเขื่อนจนเกินความจุโดยขณะนี้มีน้ำในเขื่อนมากกว่า 750 ล้าน ลบ.ม. ทั้งที่ความจุเขื่อนสูงสุดอยู่ที่ 710 ล้าน ลบ.ม. ซึ่งต้องระบายน้ำออกท้ายเขื่อนเกินกว่า 259 ลบ.ม.วินาที ส่งผลให้แม่น้ำเพชรบุรีมีระดับน้ำที่สูงเกินขั้นวิกฤตแต่ยังไม่เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมเขตเทศบาลเมืองเพชรบุรี เพราะการระบายน้ำเข้าคลองส่งน้ำสายใหญ่ทั้ง 4 สายยังทำได้ดี แต่กรมชลประทานยังต้องขึ้นธงแดงไว้ในเขตเทศบาลเมืองเพชรบุรีอยู่


ขณะที่อำเภอท่ายาง อำเภอบ้านลาด อำเภอเมืองเพชรบุรี และอำเภอบ้านแหลม เจ้าหน้าที่ยังมีการแจ้งเตือนให้ผู้ที่พักอาศัยริมแม่น้ำเพชรบุรี เตรียมตัวรับมือน้ำท่วม หลังเขื่อนเพชรปรับระดับการระบายน้ำเป็น 124.39 ลบ.ม.วินาที

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง