กล่อมสำเร็จ หญิงพยายามกระโดดตึก ตร. เครียดต้องคดีลักทรัพย์

อาชญากรรม
20 ส.ค. 61
17:24
363
Logo Thai PBS
กล่อมสำเร็จ หญิงพยายามกระโดดตึก ตร. เครียดต้องคดีลักทรัพย์
รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติแก้ปัญหาหญิงพยายามกระโดดตึกชั้น 4 แล้ว แต่ยังเครียดเรื่องปัญหาครอบครัวและกรณีตกเป็นผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์

วันนี้ (20 ส.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ปรีดี พงศ์เศรษฐสันต์ รองผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ เข้าเจรจากับหญิงสาวไม่ทราบชื่อและนามสกุล ขณะพยายามกระโดดจากบริเวณห้องน้ำ อาคาร 1 ชั้น 4 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเป็นชั้นเดียวกันกับสำนักงานของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

ที่เกิดเหตุหญิงคนดังกล่าวพยายามขังตัวเองอยู่ภายในห้องน้ำ ก่อนเปิดหน้าต่างและปีนระเบียง นั่งห้อยขาออกมานอกตัวอาคาร พร้อมกับส่งเสียงร้องไห้ โดยมีเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย และตำรวจสันติบาลนำรถกระเช้าและเบาะลมมาเตรียมพร้อม ท่ามกลางประชาชนและข้าราชการตำรวจที่เฝ้าดูเหตุการณ์ โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลา 30 นาที เกลี้ยกล่อมจนหญิงสาวคนดังกล่าวยอมให้เข้าไปนำตัวออกมาจากห้องน้ำ

พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า หญิงสาวคนดังกล่าวเป็นประชาชน 1 ใน 7 ที่โทรศัพท์หาผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติโดยตรง เพื่อร้องเรียนความเดือดร้อน จนกระทั่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและทีมงานได้เชิญขึ้นไปเจรจาแก้ปัญหาครอบครัว นอกจากนี้ยังตกเป็นผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ในพื้นที่ สน.ประชาชาชื่น ซึ่งไม่มีเงินประกันตัว 80,000 บาท เเละเชื่อว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงโทรศัพท์ร้องเรียนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และขอเข้าพบบริเวณห้องทำงานจนกระทั่งพูดคุยและทำความเข้าใจแล้วเสร็จ โดยไม่มีข้อสงสัย หรือมีอาการกังวลแต่อย่างใด ก่อนที่จะมาทราบอีกครั้งว่าหญิงสาวคนดังกล่าวขังตัวเองไว้ในห้องน้ำและเตรียมกระโดดตึก ล่าสุดอาการปลอดภัยและอยู่ในขั้นตอนทางการแพทย์ ซึ่งตำรวจสันติบาลจะเข้าพูดคุยและทำความเข้าใจก่อนนำตัวกลับบ้าน

ทั้งนี้ พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ กำชับตำรวจสันติบาลให้เข้มงวดบุคคลที่จะเข้าออกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และยืนยันว่าหญิงสาวคนดังกล่าวไม่ใช่ข้าราชการตำรวจ หรือมีสามีเป็นตำรวจ แต่ข้อมูลส่วนบุคคลไม่ขอเปิดเผยในรายละเอียด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง