ขีดเส้น 7 วัน สอบข้อเท็จจริงนักท่องเที่ยวถูกล่วงละเมิดทางเพศ

อาชญากรรม
27 ส.ค. 61
15:23
2,927
Logo Thai PBS
ขีดเส้น 7 วัน สอบข้อเท็จจริงนักท่องเที่ยวถูกล่วงละเมิดทางเพศ
ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งชุดทำงานลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ อ้างตำรวจไม่รับแจ้งความคดีถูกมอมยาและข่มขืนบนเกาะเต่า โดยให้รายงานผลภายใน 7 วัน

วันนี้ (27 ส.ค.61) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงคดีนักท่องเที่ยวสาวชาวต่าวชาติ อ้างว่าถูกวางยาและถูกข่มขืน หลังนั่งดื่มที่บาร์แห่งหนึ่งบนเกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา แต่ตำรวจไม่ลงข้อมูลเรื่องข่มขืน รับแจ้งเพียงทรัพย์สินสูญหาย ว่า ตนเองได้สั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว พร้อมให้รายงานผลภายใน 7 วัน และวันพรุ่งนี้ (28 ส.ค.) จะส่ง พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พนักงานสอบสวน ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่ร่วมตรวจสอบด้วย

พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า หากปรากฎข้อเท็จจริงว่า ตำรวจพื้นที่ใดไม่รับแจ้งความตามที่มีการกล่าวอ้าง จะถูกดำเนินการทางปกครองทันที ขณะเดียวกันตั้งข้อสังเกตและพิจารณาความเป็นไปได้ในประเด็นอื่นด้วย เช่น นักท่องเที่ยวแจ้งความทรัพย์สินสูญหายเพื่อหวังเรียกรับการชดเชยจากบริษัทประกัน นอกจากนี้ จะตรวจสอบกรณีเพจเฟซบุ๊กพยายามโพสต์ข่าวนี้อย่างต่อเนื่องว่าทำผิดข้อกฎหมายใดหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง