ผู้การกองปราบขอโทษปม พนง.สอบสวน เรียกรับผลประโยชน์

อาชญากรรม
4 ก.ย. 61
13:11
2,810
Logo Thai PBS
ผู้การกองปราบขอโทษปม พนง.สอบสวน เรียกรับผลประโยชน์
ผู้บังคับการกองปราบปราม ขอโทษประชาชน หลังตรวจสอบพบว่ามีพนักงานสอบสวนคนหนึ่งเรียกรับผลประโยชน์จากผู้เสียหาย กรณีการเพิ่มเนื้อหาในสำนวนคดีสินค้าในเครือบริษัท เมจิกสกิน

วันนี้ (4 ก.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บทสนทนาระหว่างพนักงานสอบสวนกองปราบปรามคนหนึ่งกับผู้เสียหายคดีในเครือบริษัท เมจิกสกิน ในนามแอปเปิ้ลสลิม เป็นหลักฐานสำคัญที่ พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการกองปราบปราม เชื่อว่าการร้องเรียนจากผู้เสียหายว่าพนักงานสอบสวนคนนี้รับผลประโยชน์ เพื่ออำนวยความสะดวกทางคดีจริง นอกจากนี้ ยังมีหลักฐานภาพการสนทนาผ่านแอปพลิเคชันไลน์ ระหว่างผู้เสียหายกับนายตำรวจคนนี้ที่สอดคล้องในเรื่องเดียวกัน ก็มีรับจริง รับมาส่วนหนึ่ง

ผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผยว่า ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงกับพนักงานสอบสวนคนดังกล่าวแล้ว และจะพิจารณาให้ออกจากราชการไว้ก่อน และนอกจากความผิดทางวินัยจะดำเนินคดีทางอาญาด้วย

ขณะเดียวกัน พล.ต.ต.ไมตรี ยังได้กล่าวขอโทษประชาชนที่ตำรวจกองปราบปรามคนนี้มีพฤติกรรมที่ทำให้ประชาชนผิดหวัง สำหรับสำนวนคดีทั้งหมดในเครือบริษัท เมจิกสกิน พนักงานสอบสวน กองปราบปราม ได้สรุปสำนวนส่งอัยการเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาแล้ว แต่พนักงานอัยการได้ตีกลับให้มาเพิ่มเติมรายละเอียด ทำให้ผู้เสียหายมีโอกาสเข้ามาติดต่อ ขอให้ช่วยแก้ไขรายละเอียดในข้อมูลความเสียหายทางคดี จนเป็นต้นเหตุให้มีการเจรจาแลกเปลี่ยนผลกระโยชน์ แต่ยืนยันไม่กระทบคดีโดยรวม

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง