"นายกรัฐมนตรี"ออกกำลังกายในรอบ 4 เดือน

การเมือง
5 ก.ย. 61
18:30
626
Logo Thai PBS
"นายกรัฐมนตรี"ออกกำลังกายในรอบ 4 เดือน
"นายกรัฐมนตรี" เปลี่ยนบรรยากาศมาออกกำลังกาย หลังห่างหาย 4 เดือน ปั่นเสือภูเขารอบบ้านพิษณุโลก พร้อมทักทายชาวบ้าน ย้ำสื่อไม่มีปรับครม.

วันนี้ (5 ก.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.00 น.ที่บ้านพิษณุโลก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะทำงาน ได้ออกกำลังกายโดยการปั่นจักรยานเสือภูเขาที่บ้านพิษณุโลกภายหลังที่มีการปิดปรับปรุงซ่อมแซม ซึ่งถือเป็นการกลับมาออกกำลังกายในรอบ 4 เดือนทุกวันพุธ

หลังว่างเว้นการออกกำลังกายทุกวันพุธ มากว่า 4 เดือน วันนี้นายกรัฐมนตรี กลับมานำข้าราชการออกกำลังอีกครั้ง วอร์มเครื่องด้วยการเดินจากทำเนียบรัฐบาล ไปยังบ้านพิษณุโลก

และอาจจะเป็นเพราะระยะทางที่ไม่ถึงกิโลเมตร น่าจะยังไม่เหนื่อย-หัวใจคงยังไม่สูบฉีด นายกรัฐมนตรี เลยต้องจัดอีกยกหนึ่ง แต่เป็นการปั่นจักรยานไปรอบๆ บ้านพิษณุโลก-บ้านพักประจำตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

เกือบ 5 ปี เรียกได้ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ไม่เคยเข้าไปพัก หรือเข้าเยี่ยมชม บ้านพิษณุโลก-บ้านพักประจำตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

แต่การออกกำลังกายครั้งแรกในรอบ 4 เดือนนี้ นายกรัฐมนตรี กลับเลือกที่จะเข้าไปปั่นจักรยาน ภายในบ้านพิษณุโลกและรวมๆ แล้ว ปั่นไปรอบบ้านถึง 3 รอบด้วยกัน 

หลังปั่นจักรยานครบสามรอบยังตอบคำถามสื่อถึงการปรับ ครม.ว่า ไม่มี ไม่มี ใครไปปล่อยข่าวละ ก็บอกแล้วว่าไม่มี ๆก็มีแต่สื่อไปปล่อยข่าว

นอกจากเหตุผล ที่ชัดที่สุด ที่นายกรัฐมนตรี บอกว่า วันนี้ อากาศดี จึงเดินออกกำลังกาย จากทำเนียบรัฐบาล ไปยังบ้านพิษณุโลก ระยะทางเกือบๆ 1 กิโลแล้ว แต่ยังไม่มีเหตุผลชัดเจนนัก ว่าทำไม นายกรัฐมนตรีถึงเลือกจะปั่นจักรยาน ออกกำลังกาย ในบ้านพิษณุโลกต่อ ทั้งที่ไม่เคยเข้าไป

แต่ก็ถูกจับตามองว่าอาจเป็นไป ที่อยากจะใช้เวลานี้ ไปตรวจงาน หลังจากปิดปรับปรุง-ซ่อมแซมเสร็จ หรืออาจเป็นไปได้ว่า มีเจตนาที่จะไปดูบ้านพักประจำตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ก่อนตัดสินใจทางการเมืองในสัปดาห์หน้า

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง