ค้นคอนโดฯ-บ้านหรูกลางเมืองเชียงใหม่ โยงโกงเงิน ตร.เลย

อาชญากรรม
10 ก.ย. 61
14:35
2,291
Logo Thai PBS
ค้นคอนโดฯ-บ้านหรูกลางเมืองเชียงใหม่ โยงโกงเงิน ตร.เลย
ตำรวจเข้าตรวจสอบอาคารชุดและบ้านพักหรูกลางเมืองเชียงใหม่ หลับพบว่าเกี่ยวข้องกับขบวนการโกงเงินตำรวจใน จ.เลย พบมีเงินหมุนเวียนในบัญชีไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท

วันนี้ (10 ก.ย.2561) พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว และตำรวจภูธรภาค 5 เข้าตรวจสอบและอายัดทรัพย์สินในห้องของอาคารชุดและบ้านพักหรูใน จ.เชียงใหม่ 4 แห่ง ของเครือข่ายอดีตผู้บังคับการกองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย โดยโกงเงินกู้สหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจเลย จำนวน 240 ล้านบาท และหลอกลวงประชาชนในภาคอีสานให้ร่วมลงทุนด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ขยายผลจับกุมผู้ต้องหาใน จ.อุดรธานี และ จ.ขอนแก่น

 

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าตำรวจได้จับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาตามหมายจับ ซึ่งพบว่าเป็นผู้รับโอนเงินที่ดำเนินการในลักษณะคล้ายแชร์ลูกโซ่ มีสมาชิกในกลุ่ม 70 คน มีเงินหมุนเวียนในบัญชีช่วงปี 2557-2561 กว่า 1,000 ล้านบาท แต่ผู้ต้องหายืนยันว่าเป็นการลงทุนโดยเจตนาบริสุทธิ์

รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ยังเปิดเผยอีกว่า คดีนี้จับผู้ต้องหาแล้ว 6 คนใน จ.อุดรธานี, จ.ขอนแก่น และ 4 จุดใน จ.เชียงใหม่ และวันนี้ยังเข้าตรวจสอบและอายัดทรัพย์อีก 6 จุดในภาคอีสาน หลังสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) พบข้อมูลเส้นทางการเงินของบุคคลที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเข้าข่ายกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542 และยังพบว่ามีอดีตนิติกรของศาลจังหวัดเชียงใหม่เกี่ยวข้อง จึงขอให้ผู้เสียหายและเคยหลงเชื่อเข้าแจ้งความ ซึ่งตำรวจจะมีการเฉลี่ยทรัพย์คืนให้กับผู้เสียหายให้ได้มากที่สุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง