น้ำท่วมตลาดโรงเกลือ หลังฝนตกหนักติดต่อกันหลายชั่วโมง

ภูมิภาค
13 ก.ย. 61
06:08
2,360
Logo Thai PBS
น้ำท่วมตลาดโรงเกลือ หลังฝนตกหนักติดต่อกันหลายชั่วโมง
น้ำท่วมตลาดโรงเกลือ หลังฝนตกหนักติดต่อกันหลายชั่วโมง อบจ.สระแก้ว เร่งนำเครื่องสูบน้ำมาติดตั้งเตรียมความพร้อมเพื่อสูบน้ำ ในกรณีเกิดฝนตกหนักในพื้นที่ ช่วงวันที่ 12-18 ก.ย.นี้

เมื่อวันที่ 12 ก.ย.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดฝนตกอย่างหนักในพื้นที่ จ.สระแก้ว ตั้งแต่ช่วงเวลา 02.00 น. และตกติดต่อกันจนกระทั่งถึงช่วงเช้า ปรากฏว่า ได้เกิดน้ำท่วมที่ตลาดโรงเกลือ ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ระดับน้ำท่วมสูงเฉลี่ยประมาณ 30 ซม. บางจุดรถเล็กไม่สามารถแล่นผ่านได้ โดยนายภูสิต สมจิตต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบความเสียหายดังกล่าว

นายภราดล รุ่งโรจน์ธีระ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า หลังฝนตกหนัก ทำให้บริเวณ ตลาดเบญจวรรณ ตลาด อบจ.สระแก้ว ตลาดอินโดจีน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ เกิดน้ำท่วมฉับพลัน เนื่องจากน้ำระบายไม่ทันเพราะเป็นพื้นที่ต่ำ คาดว่าหากไม่มีฝนตกมาเพิ่มระดับน้ำจะลดระดับลงไปตามลำดับ 

สำหรับการเตรียมความพร้อมรับมือฝนตกต่อเนื่องเพื่อรับสถานการณ์อุทกภัย ได้ประสานให้ อบจ.สระแก้ว ได้นำเครื่องสูบน้ำมาเตรียมความพร้อมไว้ สำหรับสูบน้ำในกรณีเกิดฝนตกหนักในพื้นที่ ช่วงระหว่างวันที่ 12-18 ก.ย.61 นี้ด้วย

ส่วนที่อุทยานแห่งชาติปางสีดาหัวหน้าอุทยานแห่งชาติปางสีดา รายงานสภาพน้ำบริเวณน้ำตกปางสีดา ซึ่งพบว่า น้ำตกมีปริมาณเพิ่มขึ้นกว่าทุกวัน กระแสน้ำไหลแรงมากกว่าวันก่อน และน้ำเริ่มมีสีแดงขุน ซึ่งทางอุทยานฯยังไม่ได้มีการประกาศแจ้งเตือนหรือปิดน้ำตกในช่วงนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง