เพิ่มความปลอดภัยพิพิธภัณฑ์ "อ.ถวัลย์" หลังภาพหาย

ภูมิภาค
19 ก.ย. 61
07:56
1,860
Logo Thai PBS
เพิ่มความปลอดภัยพิพิธภัณฑ์ "อ.ถวัลย์" หลังภาพหาย
พิพิธภัณฑ์บ้านดำ จ.เชียงราย เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง หลังภาพวาด 113 ภาพของอาจารย์ถวัลย์ ดัชนี ศิลปินแห่งชาติผู้ล่วงลับ สูญหายไปจากบ้านพักในกรุงเทพฯ

ความคืบหน้าภายหลังนายดอยธิเบศร์ ดัชนี อายุ 41 ปี บุตรชายอาจารย์ถวัลย์ ดัชนี ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศศิลป์ เข้าร้องขอความเป็นธรรมกับตำรวจกองบัญชาการตำรวจนครบาล ให้ช่วยคลี่คลายคดีภาพวาดของอาจารย์ถวัลย์ สูญหายไปจากบ้านพักในกรุงเทพฯ กว่า 300 ภาพ มูลค่ากว่า 300 ล้านบาท ที่มีการแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลบางชัน ไปเมื่อช่วงเดือนมิถุนายน 2560 แต่คดียังไม่มีความคืบหน้า

ล่าสุด บรรยากาศที่พิพิธภัณฑ์บ้านดำ ต.นางแล อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย ซึ่งเป็นบ้านอีกหลังหนึ่งของอาจารย์ถวัลย์ ดัชนี พบว่ายังเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมตามปกติ มีพื้นที่ส่วนน้อยที่ปิดไม่ให้เข้าชม และมีการเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยมากขึ้นในพิพิธภัณฑ์บ้านดำ ทั้งการเพิ่มจำนวนคนและติดตั้งกล้องวงจรปิดโดยรอบพื้นที่

ส่วนเรื่องคดีความที่เป็นข่าวนั้น ผู้จัดการบ้านดำปฏิเสธที่จะตอบคำถาม โดยขอให้รอฟังจากผู้บริหารระดับสูง แต่ก็แสดงความขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจให้กับบ้านดำ

ด้าน พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า ได้ตั้งชุดสืบสวนติดตามคดีแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบและต้องรอผลตรวจพิสูจน์จากกองพิสูจน์หลักฐาน ซึ่งคาดว่าจะทราบผลภายในสัปดาห์นี้และรอรวบรวมพยานหลักฐานบางส่วน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง