ตัดสินประหาร “ไซซะนะ” ลดโทษจำคุกตลอดชีวิต

อาชญากรรม
26 ก.ย. 61
12:51
6,286
Logo Thai PBS
ตัดสินประหาร “ไซซะนะ” ลดโทษจำคุกตลอดชีวิต
ศาลอาญา พิพากษาตัดสินประหารชีวิต นายไซซะนะ แก้วพิมพา พ่อค้ายาเสพติด แต่ให้การเป็นประโยชน์ลดโทษให้จำคุกตลอดชีวิตพร้อมกับนายชุมพร พนมไพร ส่วนนายนายรัชพล จำเลยที่ 3 พิพากษายกฟ้อง

วันนี้ (26 ก.ย.2561) ศาลอาญา นัดฟังคำพิพากษาคดียาเสพติดที่พนักงานอัยการคดียาเสพติด 10 เป็นโจทก์ฟ้องนายไซซะนะ แก้วพิมพา นายชุมพร พนมไพร และนายรัชพล รัฐสพลพกรณ์ หรือกิมเล้ง เป็นจำเลยที่ 1-3 ในความผิดฐานสมคบกันค้ายาเสพติดฯ ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ซึ่งก่อนหน้านี้นายไซซะนะ ปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา

ล่าสุด ศาลอาญา พิพากษาประหารชีวิตนายไซซะนะ และนายชุมพล พนมไพร จำเลยที่ 1-2 สมคบกันค้ายาเสพติด 1 ล้านเม็ดเมื่อช่วงเดือน ส.ค.2559 หลังจากมีพยานหลักฐานข้อมูลการใช้โทรศัพท์ติดต่อกันให้จัดหารถกระบะมือสองซุกยาบ้ารับจาก สปป.ลาวไปส่ง

แต่คำให้การชั้นสอบสวนและคำเบิกความบางส่วนของจำเลยที่ 1-2 เป็นประโยชน์ต่อการพิจารณาอยู่บ้างจึงลดโทษให้ 1 ใน 3 คงจำคุกทั้งสองไว้ตลอดชีวิต และให้นับโทษนายไซซะนะ ต่อจากยาบ้าคดีแรกจำนวน 1.2 ล้านเม็ดที่ศาลตัดสินให้จำคุกตลอดชีวิตไปแล้วด้วย

นอกจากนี้ พิพากษายกฟ้องนายรัชพล จำเลยที่ 3 ถูกกล่าวหารับโอนเงินค้ายา เนื่องจากพยานหลักฐานโจทก์ยังมีข้อสงสัยตามสมควร และศาลพิพากษายกฟ้องจำเลยทั้งสามในส่วนที่ถูกกล่าวหาสมคบค้ายาบ้าจำนวน 2,381,400 เม็ดด้วยเนื่องจากพยานหลักฐานโจทก์ยังมีข้อสงสัยตามสมควร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง