"สึนามิ" ถล่มอินโดนีเซีย เสียชีวิตแล้ว 5 คน เจ็บนับสิบ

ต่างประเทศ
29 ก.ย. 61
07:56
8,246
Logo Thai PBS
"สึนามิ" ถล่มอินโดนีเซีย เสียชีวิตแล้ว 5 คน เจ็บนับสิบ
แผ่นดินไหวรุนแรงในอินโดนีเซียเมื่อเย็นวานนี้ ก่อให้เกิดคลื่นสึนามิ ซัดถล่มเกาะสุลาเวสี สร้างความเสียหายให้กับอาคารบ้านเรือน และมัสยิด มีรายงานผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็นอย่างน้อย 5 คน และได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก

วานนี้ (29 ก.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คลิปภาพที่เผยแพร่ทางสื่อสังคมออนไลน์เผยวินาทีคลื่นสึนามิสูงประมาณ 2 เมตร ซัดถล่มเมืองปาลู (Palu) บนเกาะสุลาเวสี ทางตอนกลางของอินโดนีเซีย สร้างความเสียหายให้กับอาคารบ้านเรือน และมัสยิด ท่ามกลางชาวบ้านในพื้นที่ที่เร่งอพยพไปอยู่บนที่สูงด้วยความตื่นตกใจ

 


คลื่นสึนามิเกิดขึ้นหลังมีการยกเลิกประกาศเตือนภัยสึนามิ จากเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 7.5 ที่นอกชายฝั่งเกาะสุลาเวสีเมื่อช่วงเย็นวานนี้ โดยแผ่นดินไหวเกิดลึกลงไปใต้ดิน 10 กิโลเมตร และเกิดอาฟเตอร์ช็อกตามมาอีกหลายระลอก


ล่าสุด ทางการอินโดนีเซียเปิดเผยว่า พบผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 คน และได้รับบาดเจ็บอีกอย่างน้อย 10 คน จากเหตุแผ่นดินไหวแต่คาดว่าตัวเลขผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บน่าจะเพิ่มสูงขึ้นอีก


ขณะที่ทางการกำลังเร่งให้ความช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหว โดยเมืองปาลูอยู่ห่างจุดศูนย์กลางแผ่นดินไหวประมาณ 80 กิโลเมตร ทั้งนี้ อินโดนีเซียเพิ่งเผชิญแผ่นดินไหวรุนแรงที่เกิดขึ้่นหลายระลอกบนเกาะลอมบอก เมื่อเดือนที่แล้ว ทำให้มีผู้เสียชีวิตหลายร้อยคน


ด้านสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงจาการ์ตา ได้ขอให้คนไทยที่ประสงค์จะเดินทางไปในพื้นที่ ใช้ความระมัดระวัง รวมทั้งตรวจสอบและติดตามข่าวสาร จากทางการอินโดนีเซียอย่างสม่ำเสมอ โดยสามารถติดต่อหมายเลขฉุกเฉินของสถานทูตได้ที่ 62 811 186 253 และ หมายเลขฉุกเฉินของสถานกงสุลกิตติมศักดิ์ ณ เมืองเดนปาซาร์ 62 813 373 166 69 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 อ่านข่าวเพิ่มเติม

“อินโดนีเซีย” แผ่นดินไหวขนาด 7.5 เสียชีวิต 1 คน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง