ร้องเรียนวัดย่านพระราม 3 ตีระฆังเสียงดัง

สังคม
4 ต.ค. 61
06:42
2,084
Logo Thai PBS
ร้องเรียนวัดย่านพระราม 3 ตีระฆังเสียงดัง
ผู้พักอาศัยในคอนโดบางส่วน ร้องเรียนวัดไทร ย่านพระราม 3 ตีระฆังเสียงดังรบกวน ล่าสุดทั้ง 2 ฝ่ายเจรจากันแล้ว โดยทางวัดจะลดเสียงตีระฆังช่วงเช้ามืด ขณะที่ตัวแทนนิติบุคคลกล่าวแสดงความเสียใจ

วันนี้ (4 ต.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านในชุมชนใกล้กับวัดไทร เขตบางคอแหลม ออกมารวมตัวสนับสนุนทางวัด หลังมีผู้อาศัยในคอนโดมิเนียมใกล้เคียง ร้องเรียนไปยังสำนักงานเขตบางคอแหลม อ้างผลกระทบพระตีระฆังเสียงดัง ตั้งแต่เวลา 03.30 น. – 04.00 น. เป็นประจำทุกวัน เนื่องจากมองว่าเป็นการแจ้งทำกิจของสงฆ์

ขณะที่พระวันศุกร์ สมจิตรโต พระลูกวัด ยอมรับว่า มีข้อร้องเรียนตั้งแต่ปีที่แล้วและทางเขตส่งหนังสือแจ้งขอความร่วมมือ พร้อมยืนยันว่าปกติตีระฆังเฉพาะช่วงเข้าพรรษา แต่เมื่อมีข้อร้องเรียนมา ทางเจ้าอาวาสจึงมีคำสั่งงดตีระฆังในช่วงเช้า หรือลดเสียงลง

 

อาจจะสร้างความรำคาญกับเขาจริงๆ ทางวัดก็เห็นใจ จะเบามือลง เพราะทางวัดก็ต้องพึ่งพาญาติโยมมาทำบุญ ญาติโยมก็ต้องพึ่งวัดเพื่อทำกิจของโยม

ด้านตัวแทนนิติบุคคล เข้าหารือกับเจ้าอาวาสวัดไทร พร้อมแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์นี้ ยืนยันผู้ร้องเรียนเป็นกลุ่มผู้อาศัยบางส่วน

 

ไม่ทราบว่าคนที่ร้องเรียนเป็นใคร คนส่วนใหญ่ที่คอนโดเข้าใจอยู่แล้ว เพราะเราอยู่ใกล้วัด เรามีทีหลัง ข่าวออกไปแบบนี้กลายเป็นคนทั้งคอนโด แต่จริงๆ มันไม่ใช่

 

ขณะที่ชาวบ้าน บอกว่า คอนโดมิเนียมดังกล่าวเพิ่งเปิดให้เข้าพักอาศัยเมื่อปีที่แล้ว ขณะที่วัดไทรมีประวัติมากว่า 300 ปี

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง