นายกฯ ชวนคนไทยใส่เสื้อสีเหลือง 13 ต.ค. น้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณ ในหลวง ร.9

สังคม
6 ต.ค. 61
13:09
8,117
Logo Thai PBS
นายกฯ ชวนคนไทยใส่เสื้อสีเหลือง 13 ต.ค. น้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณ ในหลวง ร.9
นายกรัฐมนตรีเชิญชวนประชาชนสวมใส่เสื้อสีเหลืองในวันที่ 13 ตุลาคม ร่วมแสดงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในวันคล้ายวันสวรรคต

วันนี้ (6 ต.ค.2561) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กล่าวเชิญชวนให้ทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ เอกชน และประชาชน ทั้งที่อยู่ในประเทศและต่างประเทศ สวมใส่เสื้อสีเหลือง ร่วมแสดงความจงรักภักดี และร่วมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ด้วยการจัดกิจกรรมบำเพ็ญกุศลอุทิศถวาย พระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิต ในวันคล้ายวันสวรรคต 13 ตุลาคม เช่น กิจกรรมทำบุญตักบาตร เจริญพระพุทธมนต์ หรือ กิจกรรมตามศาสนาที่ศาสนิกชนนับถือ

ทั้งนี้ ในวันที่ 13 ต.ค. 61 โรงพยาบาลศิริราชจะจัดงาน “ศิระกรานพระภูบาลนวมินทร์” เนื่องในวาระครบ 2 ปี การเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และเพื่อเป็นการรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ และสืบสานพระราชปณิธาน

โดยกิจกรรมเริ่มตั้งแต่ เวลา 06.00 - 20.00 น.ช่วงเช้าจะมีพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 99 รูป สวดพระพุทธมนต์ ปาฐกถาเทิดพระเกียรติ ฉายภาพยนตร์เทิดพระเกียรติฯ บรรเลงดนตรีและขับร้องบทเพลงพระราชนิพนธ์ และบทเพลงที่น้อมรำลึกฯ และการแสดงแสงสีสื่อผสม “ชุดความฝันของพ่อ” และร่วมร้องเพลงความฝันอันสูงสุด ขอเชิญชวนประชาชนชาวไทยสวมเสื้อเหลืองอย่างพร้อมเพรียงกัน มาร่วมน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง