ภาคเหนืออากาศเย็นสบาย แห่ชมทะเลหมอกคึกคัก

ภูมิภาค
6 ต.ค. 61
13:38
987
Logo Thai PBS
ภาคเหนืออากาศเย็นสบาย แห่ชมทะเลหมอกคึกคัก
ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ รายงานว่าอุณหภูมิจะลดลงอีก 1-3 องศาเซลเซียส อากาศที่เริ่มหนาวทำให้ขณะนี้เริ่มมีนักท่องเที่ยวทยอยเดินทางไปเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ คึกคัก

วันนี้ (6 ต.ค.2561) นายสุรินทร์โรจน์ ศรีสังข์ ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลนครชุม เปิดเผยว่า มีนักท่องเที่ยวทยอยมาชมความสวยงามของทะเลหมอกในยามเช้า ที่เขาโปกโล้น ตำบลนครชุม อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก บริเวณนี้สามารถชมทะเลหมอกได้แบบ 180 องศา โดยในช่วงเดือนพฤศจิกายนจะมีหมอกทุกวัน

 

ส่วนที่เขาตะเคียนโง๊ะ ตำบลหนองแม่นา อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ มีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นไปชมความสวยงามของทะเลหมอกแบบ 360 องศา ซึ่งภูเขามีลักษณะคล้ายภูเขาไฟฟูจิยามา ของประเทศญี่ปุ่น โดยอุณหภูมิขณะนี้อยู่ที่ประมาณ 17-18 องศาเซลเซียส

 

สำหรับยอดดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ คึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 7 องศาเซลเซียสท้องฟ้ามืดครึ้ม ไม่มีฝนตก เจ้าหน้าที่คาดการณ์ว่าหลังจากนี้อุณหภูมิจะลดลงต่อเนื่อง

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ รายงานว่าความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็น กำลังปานกลางจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ภาคเหนือมีปริมาณและการกระจายของฝนลดลง อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง