"โซเชียล" กดดันเอาผิดคดีแก๊งออฟโรดล่าสัตว์ป่าไทรโยค

Logo Thai PBS
"โซเชียล" กดดันเอาผิดคดีแก๊งออฟโรดล่าสัตว์ป่าไทรโยค
โซเชียล เริ่มมีกระแสกดดันคดีปลัดอำเภอด่านมะขามเตี้ย และพวกรวม 11 คน "ล่าหมีขอ" ในเขตอุทยานแห่งชาติไทรโยค จ.กาญจนบุรี ห่วงซ้ำรอยคดีล่าเสือดำของนายเปรมชัย กรรณสูต โดยต้องการให้มีบทลงโทษข้าราชการที่เข้าไปลักลอบล่าสัตว์ป่า

วันนี้ (8 ต.ค.2561) หลังเกิดเหตการณ์เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติไทรโยค จับกุมแก๊งออฟโรด 11 คน "ล่าหมีขอ" ในเขตอุทยานแห่งชาติไทรโยค จ.กาญจนบุรี โดยหนึ่งในผู้ถูกกล่าวหาคือนายวัชรชัย สมีรักษ์ ปลัดอำเภอด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบรี และยังมีกลุ่ม อส.และรวม 11 คน ทำให้เกิดกระแสในสื่อสังคมออนไลน์อีกครั้ง

เนื่องจากกระแสข่าวคดีเสือดำ ในป่าทุ่งใหญ่นเรศวรที่มีนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัท อิตาเลียน-ไทย ดีเว๊ลอปเมนต์ จำกัด ยังไม่จบ แต่กลับมีเหตุการณ์ที่ข้าราชการในพื้นที่เข้าไปลักลอบล่าสัตว์ป่า แม้เจ้าตัวจะอ้างว่าซากอุ้งตีนหมีขอทั้ง 4 ซาก ซื้อมา แต่ปฏิเสธไม่ได้ถึงพฤติการณ์ในการพกพาอาวุธปืนไรเฟิลเข้าไปในพื้นที่เขตอุทยานแห่งชาติ 

มูลนิธิสืบนาคะเสถียร โพสต์ข้อความว่า R.I.P. “หมีขอ” ที่อุทยานแห่งชาติไทรโยค

7 ตุลาคม 2561 เฟซบุ๊กทีมพญาเสือรายงานว่า มีการจับกุมคณะรถออฟโรด ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติไทรโยค จ.กาญจนบุรี จากการตรวจค้นพบอาวุธปืน เครื่องกระสุน และซากอุ้งตีนหมีขอ  4 ซาก

 

ส่วนเพจเฟซบุ๊ก สัตว์ : สิทธิและโอกาส - Thailand Animal Rights Alliance.ระบุว่า 

" รวบข้าราชการยกแก๊งค์ออฟโรด ขนปืนบุกป่าล่าสัตว์กลางป่าไทรโยค "

ควันปืนที่คร่าชีวิตเสือดำยังไม่ทันจาง ก็มีคนที่ยังมีค่านิยมหลงยุค ยกพวกขนปืนบุกป่าล่าสัตว์ในผืนป่าเมืองกาญผุดขึ้นอีกครั้ง และที่เหมือนกันคือ..... " แม้จะถูกจับกุมท่ามกลางกองปืนและซากสัตว์ป่า แต่ยังให้การปฏิเสธ " 

 

ขณะที่เฟซบุ๊กของ อัครวุฒิ จันทร์ขจร โพสต์ข้อความว่า "ผมขอประกาศตรงนี้เลยว่ากลุ่ม OFF ROAD ที่เข้าไปล่าสัตว์ป่าไทรโยค ไม่ใช่กลุ่มโรงเรียนของหนู" ครับ..เราทำแต่สิ่งดีๆ กัน..

 

โดย เฟซบุ๊ก ของศศิน เฉลิมลาภ โพสต์ข้อความสั้นๆ ว่าหลังจากที่คดีเปรมชัยเสือดำเป็นต้นมา ผมคิดว่าจะเป็นโมเดลกันไปตลอดว่าให้ปฏิเสธไว้ก่อนแม้มีหลักฐานคารถ คาปาก เพือทอดเวลาหาช่องทางกันในระยะยาวต่อไป

และต่อมายังโพสต์ข้อความอีกครั้งว่า อยากกินตีนอีเห็นเหรอ โดยมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก

 

ด้านนายเอ็ดวิน วีก เลขาธิการมูลนิธิเพื่อนสัตว์ป่า โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก Edwin Wiek ระบุว่า Thai media not sharing the name of the poacher (yet)! Let’s name and shame this piece of shit as soon as possible! Premchai getting away with his crimes makes other follow in his footsteps #เสือดำ มหาเศรษฐีเป็นตัวอย่างของสังคมไปแล้วครับ ถ้าคนมีเงินสามารถละเมิดกฎหมายได้คนมีอำนาจก็ทำได้เหมือนกันครับ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง