นายกฯ-ปชช.ทำบุญตักบาตรวันคล้ายวันสวรรคต รัชกาลที่ 9

สังคม
13 ต.ค. 61
07:47
637
Logo Thai PBS
นายกฯ-ปชช.ทำบุญตักบาตรวันคล้ายวันสวรรคต รัชกาลที่ 9
นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยข้าราชการและประชาชน ร่วมทำบุญตักบาตร ณ พระลานพระราชวังดุสิต เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

วันนี้ (13 ต.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 06.45 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและภริยา พร้อมด้วยข้าราชการและประชาชนที่พร้อมใจกันสวมใส่เสื้อสีเหลือง ร่วมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์และสามเณร จำนวน 890 รูป ณ พระลานพระราชวังดุสิต เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

 

โดยนายกรัฐมนตรีเป็นประธานในพิธีพระสงฆ์สวดพระพุทธมนต์ พร้อมด้วยรองนายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรี คณะองคมนตรี ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ประธานศาลฎีกา ภายในปะรำพิธีได้อัญเชิญพระบรมมหาจักรีภูมิพลมหาราช ที่จัดสร้างขึ้นเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมมนาถบพิตร ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 5 รอบ 5 ธันวาคม 2530 เป็นพระพุทธรูปประธานในพิธี มีสมเด็จพระราชาคณะและพระราชาคณะ จำนวน 10 รูป ประกอบพิธี จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้วางพวงมาลาและถวายบังคม ณ บริเวณมณฑลพิธีท้องสนามหลวง

 

ทั้งนี้ สิ่งของที่ตักบาตรหลังจากเสร็จสิ้นพิธีจะนำไปส่งมอบให้กับสถานสงเคราะห์ต่างๆ ในสังกัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และสถานสงเคราะห์ในสังกัดกรุงเทพมหานคร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง